Máy bay quân sự đâm thẳng xuống đường cao tốc tại Mỹ

Thứ Năm, 03/05/2018, 09:03
Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 4 người khác chưa rõ tung tích khi một máy bay quân sự C-130 "Hercules" của Mỹ bị rơi gần sân bay quốc tế Savannah/Hilton Head ở bang Georgia sáng 3-5 (theo giờ Việt Nam).
Cột khói từ xác chiếc máy bay bốc cháy sau khi đâm xuống đường cao tốc. Ảnh USA TODAY NETWORK 

ABC News dẫn lời phát ngôn viên Không quân Mỹ cho biết, máy bay gặp nạn là một chiếc phi cơ trinh sát thời tiết WC-130 thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Puerto Rico.

Máy bay bị rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Savannah/Hilton Head để lên đường tới bang Arizona tham gia một đợt huấn luyện định kỳ.

Cơ quan kiểm soát các vấn đề khẩn cấp Chatham cho biết , vụ rơi máy bay xảy ra ở giao lộ đường cao tốc 21 cắt qua phố Crossgate, đông bắc sân bay Savannah. Các tuyến đường này hiện đã bị phong tỏa. Điện trong khu vực cũng đã bị cắt.

Tuy máy bay đâm thẳng xuống đường cao tốc, nhưng thật may mắn khi không có chiếc xe ô tô nào đang lưu thông. Gena Bilbo, quan chức phụ trách thông tin công chúng tại Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Effingham, đã gọi đây là một "điều kỳ diệu". 

Theo một quan chức chính quyền Puerto Rico, lúc gặp nạn, máy bay đang chở theo 9 người. Nhà chức trách tiên lượng, không còn ai sống sót trong vụ việc.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người còn lại trên máy bay. 

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Mỹ chưa đưa ra tuyên bố chính thức về số binh sĩ thiệt mạng cũng như tổng số người có mặt trên chiếc máy bay vận tải C-130 khi gặp nạn. 

Duy Tiến
.
.
.