Rơi trực thăng quân sự, 3 quân nhân thiệt mạng

Thứ Sáu, 06/12/2019, 11:51
Sau khi cất cánh chỉ 9 phút, tín hiệu cầu cứu được phát đi từ chiếc trực thăng quân sự trước khi nó đâm vào một gốc cây khiến 3 quân nhân thiệt mạng...

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày hôm qua 5-12 (theo giờ địa phương) khi chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk của lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại nhà ga St.Cloud, bang Minnesota (Mỹ).

Trực thăng UH-60 Black Hawk.

Chiếc trực thăng đã mất liên lạc với trạm kiểm soát vào khoảng 2h chiều sau đó mất tích trong nhiều giờ liền. Nhiều đơn vị đã được cử tới khu vực nghi vấn để tìm kiếm chiếc máy bay bị rơi và khoanh vùng lại hiện trường một khi chiếc máy bay được tìm thấy.

Triển khai lực lượng tìm kiếm cứu hộ chiếc trực thăng.

Sở Cứu hỏa thành phố Saint Paul, cách khoảng 75 dặm về phía đông nam nhà ga St.Cloud, cũng đã gửi các thành viên đội cứu hộ đến sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu từ máy bay trực thăng.

Chiếc trực thăng sau đó được tìm thấy đã rơi xuống phía nam thành phố Minnesota từ độ cao khoảng 66.000 mét.

Hiện trường chiếc trực thăng rơi.

Theo thông tin từ tờ St. Cloud Times, chiếc trực thăng cất cánh vào khoảng 1h55’ chiều và phát tín hiệu cầu cứu chỉ 9 phút ngay sau đó. Đến 2h15’ chiều cùng ngày, chiếc trực thăng đâm vào một gốc cây gần Marty, một thị trấn nông thôn phía nam St.Cloud.

Tại hiện trường, chiếc trực thăng vỡ nát giữa những tán cây đổ xuống mặt đất đầy tuyết.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ.

V.Cường (theo ABC)
.
.
.