Rơi máy bay trong lúc tập trận ở Ukraine, 2 phi công tử nạn

Thứ Tư, 17/10/2018, 10:55
RT ngày 16-10 đưa tin, đã tìm thấy thi thể của 2 phi công trên chiếc máy bay Su-27 bị rơi trong khi đang tham gia cuộc tập trận quân sự tại Ukraine, cùng với các quốc gia khác thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 
Máy bay chiến đấu Su-27 của lực lượng không quân Ukraine. Ảnh: Reuters. 

RT trích dẫn thông báo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine ngày 16-10 cho biết, cơ quan này vô cùng thương tiếc báo tin rằng đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của hai phi công xấu số trong vụ rơi máy bay Su-27 ở Ukraine. 

Cơ quan này cũng đồng thời cho hay, trong số 2 người thiệt mạng, một phi công là quân nhân thuộc không quân Ukraine và người còn lại là thành viên của Vệ binh Quốc gia Mỹ. 

Trước đó, thông tin trên trang Facebook chính thức của Quân đội Ukraine xác nhận vào khoảng 17h (giờ địa phương) ngày 16-10, chiếc Su-27 đã bị rơi ở khu vực gần làng Ulyanov, nằm giữa 2 khu dân cư Berdichev và Khmilnyk thuộc Ukraine.  

Hiện tại, nguyên nhân của vụ rơi máy bay nêu trên vẫn chưa được xác định. 

Được biết, chiếc tiêm kích Su-27 này tham gia cuộc tập trận Clear Sky 2018, một cuộc tập trận quân sự giữa các nước thành viên NATO diễn ra từ ngày 8 tới 19-10 ở miền Tây Ukraine. Các thành viên khác cũng tham dự bao gồm Mỹ, Bỉ, Anh, Đan Mạch, Ba Lan, Estonia, Hà Lan, Ba Lan và Romania.

N.U
.
.
.