Quân Chính phủ Syria giành chiến thắng cực quan trọng ở Deir ez Zor

Chủ Nhật, 10/09/2017, 03:01

Quân đội Syria được Không quân Nga yểm trợ đã gây ra thất bại lớn nhất cho tổ chức khủng bố IS ở khu vực Deir ez Zor trong 3 năm qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong 1 tuyên bố hôm 9-9.

“Quân đội Chính phủ Syria nhờ sự yểm trợ của Không quân Nga đã giành được một chiến thắng quan trọng, gây ra thất bại nặng nề cho IS ở khu vực thành phố Deir ez Zor. Chiến thắng này quan trọng hơn nhiều so với tất cả những chiến thắng trước đây trong 3 năm qua”, tuyên bố nêu rõ.

Binh sĩ Quân đội Chính phủ Syria ở Deiz ez Zor. Ảnh: Sputnik

Quân đội Chính phủ Syria bắt đầu hoạt động tái chiếm căn cứ không quân hôm 8-9, vài ngày sau khi phá vỡ vòng vây ở Deiz ez Zor. Một phóng viên thông tấn Sputnik đưa tin vào sáng cùng ngày “trận chiến ác liệt” diễn ra gần căn cứ không quân giữa Quân đội và bọn khủng bố.

“Quân đội Chính phủ Syria dưới sự chỉ huy của Tướng Suheil Hassan cùng với các đơn vị đang bị vây hãm ở căn cứ không quân mở rộng hành lang giữa sân bay và Deir ez Zor, thực hiện thành công hoạt động quân sự” tuyên bố cho biết thêm.

Căn cứ không quân nằm cách phía Đông thành phố Deir ez Zor khoảng 2 km. Nó bị bọn khủng bố bao vây hơn 3 năm. 

Vào cuối tháng 1, quân phiến loạn IS cắt đứt tuyến giao thông giữa thành phố và căn cứ không quân. Tuy nhiên, đơn vị quân đội Syria ở Deir ez Zor vẫn giữ thế phòng thủ bất chấp mọi cuộc tấn công của bọn khủng bố.

Phạm Trúc
.
.
.