Phát hiện nhiều xác người dân dưới cống thoát nước gần Marawi

Chủ Nhật, 28/05/2017, 12:38

8 người dân Philippines được phát hiện đã chết trong 1 cống thoát nước gần thành phố Marawi vào sáng 28-5, nơi quân đội chính phủ đang chiến đấu chống phiến quân Maute

Các nhà chức trách phát hiện thi thể của những người đàn ông sau khi lần theo 1 vết máu trên đường dẫn đến thành phố vào lúc 8 giờ (địa phương) sáng 28-5.

Các nạn nhân bị trói chặt tay và có vết thương trên vùng đầu. Bên cạnh họ là tấm bìa cát-tông với dòng chữ “munafik”, có nghĩa “kẻ phản bội” hoặc “kẻ dối trá” cùng với nhiều vỏ đạn.

Quân đội Philippines tăng cường lực lượng và vũ khí quyết tâm tiêu diệt khủng bố (Ảnh: ACN-SBN)

Người dân tin rằng phiến quân Maute đứng sau vụ tàn sát, và chúng nghi ngờ các nạn nhân hoạt động đưa tin cho chính phủ.

Tuy nhiên, có 2 người phụ nữ khẳng định các nạn nhân là công nhân đang làm việc cho 1 tiệm bánh ngọt địa phương. Các công nhân bị nhóm khủng bố Maute chặn lại khi họ cố gắng chạy thoát khỏi thành phố Marawi để đến Iligan.

Nhóm khủng bố đã chia tách người Công giáo ra khỏi những người bạn Hồi giáo cùng chạy nạn, theo 2 người phụ nữ này.

Một người đàn ông yêu cầu giấu danh tính cho biết ông và các nạn nhân nằm trong số 19 người bị Maute bắt hôm 27-5.

Maute bắt họ đọc kinh Quran và những người không thể đọc sẽ bị mang đi.

Đến nay, các lực lượng bộ binh và không quân Philippines đã tiêu diệt hàng chục tên khủng bố và chỉ còn 10% thành phố Marawi còn bị ảnh hưởng bởi chiến sự.

Hôm 27-5, quân đội Philippines tuyên bố quyết tâm tiêu diệt nhóm quân phiến loạn Maute và khôi phục hòa bình ở Marawi vào đúng thời điểm diễn ra mùa chay Ramadan của cộng đồng Hồi giáo.

Toại Khanh
.
.
.