Philippines tuyên bố 3 ngày nữa sẽ giải phóng Marawi

Thứ Bảy, 27/05/2017, 21:58

Quân đội chính phủ Philippines sẽ tăng cường nỗ lực quét sạch các nhóm khủng bố khỏi thành phố Marawi và hy vọng sẽ chiếm ưu thế trong ngày tới, Thông tấn ABS-CNB đưa tin hôm 27-5.

Tuyên bố được đưa ra khi chính phủ Philippines tiếp tục đánh bom các phần tử phiến loạn Maute và Abu Sayyaf đã tấn công thành phố Marawi từ hôm 23-3.

Quân đội Philippines đang quyết tâm đánh bật các nhóm khủng bố ra khỏi Marawi

Trong một cuộc họp báo, Chỉ huy Quân khu phía Tây đảo Mindanao, Thiếu tướng Carlito Galvez cho biết các quan chức chính phủ và quân đội hoàn thành nhiệm vụ để khôi phục hòa bình ở Marawi.

“Tôi đảm bảo với nhân dân rằng, có sự giúp đỡ của chính phủ, các đơn vị địa phương, hãy yên tâm rằng quân đội sẽ hoàn thành nhiệm vụ để mọi người dân trở về nhà đúng thời gian diễn ra tháng chay Ramadan. Hy vọng, trong 3 ngày tới, chúng ta sẽ làm sạch thành phố”, ông nói với các phóng viên tại cuộc họp báo ở Marawi.

Các quan chức địa phương cho biết chỉ còn khoảng 10% thành phố Marawi với hơn 200.000 vẫn còn bị ảnh hưởng. Hầu hết người dân đã được sơ tán khi chiến sự bắt đầu xảy ra.

Trúc Phạm
.
.
.