Đánh bom khủng bố ở Nhà ga Trung tâm Brussels

Thứ Tư, 21/06/2017, 07:18
Ngày 20-6, quân đội Bỉ đã bắn một kẻ bị tình nghi là đánh bom khủng bố ở Nhà ga trung tâm Brussels. Theo Reuters, vụ tấn công không gây thương vong nào.

Cảnh sát Brussels phong tỏa hiện trường. Ảnh Reuters

Khoảng 3 giờ sau vụ việc xảy ra, công tố viên liên bang của Bỉ Eric Van Der Sypt cho biết vụ nổ này đã được xử lý như là một cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, ông từ chối đưa ra nhận định về việc kẻ tình nghi đã chết hay chưa cũng như danh tính của người này. 

Nicolas Van Herrewegen, một nhân viên của Nhà ga cho biết, đã trông thấy một người đàn ông la hét ở một tầng thấp hơn. Sau đó người này đã hét lên "Allahu Akbar" bằng tiếng Ả Rập và cho phát nổ một thứ gì đó trên xe đẩy hành lý. Tuy nhiên, những người đứng trong vòng ba mét với chiếc xe đẩy đã không hề hấn gì.

Cảnh sát đã nhanh chóng di tản các hành khách khỏi nhà ga và các khu vực lân cận của trung tâm thành phố Brussels vào khoảng 8h30 tối (giờ địa phương). Đường phố thủ đô của Bỉ đang tấp nập bỗng nhiên yên lặng, đồng thời mọi hoạt động đường sắt của Brussels đã bị tạm ngừng.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã nâng mức cảnh báo khủng bố ở mức cao thứ hai.

Thủ đô của Bỉ, là nơi đặt trụ sở chính của NATO và Liên minh châu Âu, đã được đặt ở mức độ cảnh báo cao kể từ khi một chi nhánh của IS có căn cứ ở Bờ Tây Brussels phát động một cuộc tấn công khiến 130 người ở Paris thiệt mạng vào tháng 11-2015. 

Duy Tiến
.
.
.