Khủng bố bắn chết 5 dân thường Philippines

Thứ Ba, 13/06/2017, 17:31
Các nhóm khủng bố Maute và Abu Sayyaf đã bắn chết 5 người dân bị mắc kẹt bên trong một ngôi nhà ở thành phố Marawi hôm 13-6.

Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Philippines Ernesto Abella dẫn thông tin từ Quân đội cho biết bọn khủng bố đã xông vào một tòa nhà có ít nhất 18 thường dân đang lánh nạn.

Hiện vẫn còn khoảng 1.000 dân thường bị mắc kẹt ở Marawi. Ảnh: ABS-CBN

Ông Abella cho hay những người dân đó cố gắng trốn thoát bằng cửa sau của ngôi nhà, nhưng bọn khủng bố xả súng điên cuồng, giết chết 5 người.

Quân phiến loạn cũng bắt giữ 8 người trong khi 5 người còn lại chạy thoát và được các nhà chức trách địa phương cứu sống.

Có khoảng 1.000 người dân vẫn đang mắc kẹt bên trong thành phố Marawi. Nỗ lực của chính phủ quét sạch quân phiến loạn ra khỏi khu vực bị cản trở vì người dân bị mắc kẹt bên trong nhà của họ.

Ông Abella cho biết tính đến hôm 12-6, có 26 thường dân thiệt mạng, và ít nhất 202 nghi phạm khủng bố bị tiêu diệt kể từ khi đụng độ xảy ra vào ngày 23-5.

Tổng thống Rodrigo Duterte đã đặt thiết quân luật đối với toàn bộ đảo Mindanao sau khi các nhóm khủng bố bao vây Marawi vào ngày 23-5.

Trúc Phạm
.
.
.