Quan chức ngoại giao Anh tử vong vì COVID-19

Thứ Năm, 26/03/2020, 09:36
Phó Đại sứ Anh tại Hungary, ông Steven Dick, đã qua đời tại Budapest sau khi được phát hiện nhiễm bệnh COVID-19, Bộ Ngoại giao Anh ngày 25/3 (giờ địa phương) cho biết. 

Ông Steven Dick. Ảnh: TG

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Anh, nhà ngoại giao 37 tuổi này qua đời hôm 24/3. Nguyên nhân cái chết là do bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra, The Guardian đưa tin.

"Steven là một nhà ngoại giao tận tụy và đã đại diện cho đất nước của mình với tất cả tài năng và sự đam mê. Anh ấy sẽ luôn được tưởng nhớ bởi tất cả những ai từng biết anh và từng làm việc với anh", Ngoại trưởng Anh Dominic Raab đau buồn chia sẻ.

Ông Steven bắt đầu làm việc với tư cách phó Đại sứ Anh tại Hungary từ giữa năm ngoái sau một năm đào tạo chuyên sau tiếng Hungary. Ông được đồng nghiệp đánh giá là một người kỷ cương và thân thiện.

Theo The Guardian, ông Steven gần đây đã trở về Budapest sau một kỳ nghỉ ngắn ở Mexico hồi đầu tuần trước. Trong một tin nhắn trên ứng dụng WhatsApp, nhà ngoài giao này cho biết ông bị nhiễm COVID-19 và đang được cách ly.

Mặc dù vậy, ông Steven cho biết bản thân cảm thấy ổn, trừ việc cuộc sống cách ly khá buồn chán. Nguồn tin địa phương cho biết ông được đưa vào điều trị tại một bệnh viện ở Budapest trong những ngày gần đây.

Theo The Guardian, tình trạng của ông Steven xấu đi nhanh chóng. Song, hiện chưa rõ liệu nhà ngoại giao này có bất cứ bệnh lý nền nào trước khi nhiễm COVID-19 hay không. 

Tính đến ngày 26/3, Hungary ghi nhận 226 trường hợp lây nhiễm COVID-19, theo thống kê của Worldometers. Ông Steven là một trong 10 bệnh nhân tử vong tại Hungary vì dịch bệnh này. 

Lam Ninh
.
.
.