Phóng viên bị sa thải vì “selfie” trước hiện trường tai nạn giao thông

Thứ Năm, 16/11/2017, 18:50

Phóng viên của một đài phát thanh ở miền Đông Trung Quốc đã bị sa thải hôm 16-11 sau khi đăng những bức ảnh tại hiện trường vụ tai nạn giao thông làm chết 18 người và 21 người khác bị thương.

Nữ phóng viên có họ là họ Lệnh đang làm việc cho Đài phát thanh Phụ Dương ở tỉnh An Huy. Cô đã “selfie”  tại hiện trường và sau đó chia sẻ những bức ảnh “tự sướng” lên mạng xã hội Weibo, theo báo điện tử QQ.com.

Một bức ảnh cho thấy Lệnh tươi cười trong khi một tay của cô đang giữ thẻ phóng viên trong khi tay kia ra dấu hình chữ V ở trước xác của những chiếc xe ô tô đã bị cháy rụi chỉ còn trơ khung thép.

Nữ phóng viên mang họ Lệnh đã bị cơ quan sa thải sau màn selfie này. Ảnh: QQ.com

“Chúng tôi quyết định sa thải phóng viên có họ Lệnh vì hành vi sai trái gây ra ảnh hưởng tiêu cực cho xã hội”, Đài phát thanh Phụ Dương cho biết trong một tuyên bố vào sáng 16-11.

“Chúng tôi sẽ tăng cường giáo dục đạo đức nghề nghề nghiệp và  huấn luyện kỹ năng tác nghiệp cho phóng viên trong tương lai gần”, cơ quan báo chí cam kết.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 15-11 vì sương mù dày đặc, có hơn 30 xe ô tô các loại va chạm với nhau, Báo Bắc Kinh đưa tin.

Va chạm mạnh làm một số phương tiện bốc cháy.

Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy thành phố Phụ Dương sau nhiều giờ can đảm chiến đấu cuối cùng đã khống chế được vụ cháy và cứu sống được 17 người.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra làm rõ.

Vào tháng 8-2012, Dương Đại Khải, chủ nhiệm của một văn phòng an toàn lao động ở tỉnh Thiểm Tây, bị chỉ trích kịch liệt sau khi chụp ảnh đang mỉm cười trước hiện trường vụ tai nạn giao thông làm chết 36 người,

Người dùng internet càng tức giận hơn sau khi phát hiện ra nhiều bức ảnh cho thấy ông Dương đeo đồng hồ đắt tiền vượt quá mức lương của một công chức bình thường ở Trung Quốc.

Sau một cuộc điều tra, Dương bị sa thải và khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sau đó, ông ta phải nhận 14 năm tù giam.

Toại Khanh
.
.
.