Philippines giải cứu 42 giáo viên khỏi vòng vây IS

Thứ Tư, 24/05/2017, 14:55
Cổng thông tin Philippines ABS.CBN hôm 24-5 cho biết quân đội nước này đã giải cứu thành công 42 giáo viên bị mắc kẹt trong cuộc đụng độ giữa lực lượng cảnh sát và nhóm khủng bố Maute diễn ra trước đó.


Truyền thông trong nước trích lời một giáo viên từ chối tiết lộ danh tính cho biết, những kẻ khủng bố thuộc nhóm khủng bố Maute - nhóm khủng bố nhận được sự bảo trợ của IS đã cố tình bao vây tòa nhà và tìm cách xâm nhập nhiều lần vào ngôi trường để bắt cóc con tin.

Cũng theo nhân chứng này, các giáo viên đã phải lẩn trốn trong sợ hãi xung quanh các ngóc ngách của tòa nhà để chạy trốn những kẻ tấn công.

Một giáo viên đã bị thương trên cánh tay sau khi bị các thành viên của nhóm khủng bố Maute cố tình tìm cách tách anh ta ra khỏi nhóm. 

Clip ghi lại hiện trường giải cứu 42 giáo viên. Nguồn: ABS

Được biết, vụ tấn công con tin xảy ra khi các giáo viên này đang tham gia một buổi tập huấn giảng dạy trong một tòa nhà nằm ở ngay trung tâm thành phố, trong bối cảnh cuộc đọ súng giữa phe cảnh sát và lực lượng khủng bố đang diễn ra quyết liệt. 

Binh sĩ quân đội Philippines đã kịp thời có mặt và sử dụng phương pháp nghiệp vụ để giải cứu nhóm giáo viên trước khi đưa họ đến tòa nhà chính quyền để đảm bảo an toàn. 

Hình ảnh nhóm khủng bố có liên quan tới IS xuất hiện trên đường phố. Ảnh: Twitter

Ngay sau khi vụ chiếm giữ Marawi xảy ra, lực lượng cảnh sát đã được huy động để tìm kiếm quanh thành phố tung tích của Isnilon Hapilon, kẻ được cho là lãnh đạo của phong trào Hồi giáo cực đoan tại Đông Nam Á.

Các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và phiến quan tại thành phố Marawi bắt đầu từ rạng sáng 24-5 sau khi những kẻ khủng bố bắn trả lực lượng cảnh sát truy tìm kẻ lãnh đạo này.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố thiết quân luật ở Marawi và rút ngắn thời gian thăm Nga để trở về chỉ đạo ứng phó vụ việc này.

An Nhiên (Theo ABS)
.
.
.