Philippine: Trung thành với quan chức "nhúng chàm", 6 vệ sĩ thiệt mạng

Thứ Tư, 03/08/2016, 15:44
Cảnh sát Philippine đã tiêu diệt 6 vệ sĩ của Thị trưởng thị trấn Albuera trong ngày 3-8. Đáng chú ý, vị Thị trưởng trên bị cáo buộc bảo hộ cho các hoạt động mua bán ma túy.

Thị trấn  Albuera thuộc miền trung Philippine. Các vệ sĩ của Thị trưởng Espinosa đã có một cuộc đấu súng với cảnh sát. Lực lượng cảnh sát có vũ trang sau đó đã tiêu diệt cả 6 người, thương vong về phía cảnh sát không được công bố.

Vụ đấu súng xảy ra 1 ngày sau khi ông Espinosa ra đầu thú với cảnh sát trong khi con trai ông này Erwin thì vẫn ngoan cố chống lại nhà chức trách. Chỉ huy lực lượng cảnh sát Philippine Dela Rosa cảnh báo, họ sẽ tiêu diệt Erwin nếu y không chịu đầu hàng.

Trong khi đó, Phát ngôn viên Cảnh sát Philippine Dionardo Carlos cho biết, có thể Erwin đã trốn khỏi nước này.

Tổng thống Rodrigo Duterte . Ảnh: AP.

Vụ việc trên là hành động mới nhất trong hàng loạt chiến dịch trấn áp cứng rắn của tân Tổng thống Rodrigo Duterte với các băng nhóm buôn bán ma túy. Kể từ ngày ông Duterte nhậm chức (30-6), theo hồ sơ cảnh sát đã có hơn 402 người thiệt mạng và  4.418 bị bắt trong các hoạt động chống ma túy của chính quyền.

Năm nay 71 tuổi, ông Duterte là một luật sư nổi tiếng từ hồi còn làm thị trưởng thành phố Davao, miền nam Philippine với các hoạt động trấn áp tội phạm mà theo số liệu của các tổ chức quốc tế đã có hơn 1.000 người thiệt mạng.

Ông Duterte tuyên bố rằng, ông sẽ chấm dứt tình trạng tội phạm và tham nhũng trong 3 đến 6 tháng của nhiệm kỳ 6 năm làm Tổng thống.

Hậu Nghệ (theo Bangkokpost)
.
.
.