Phi công lái máy bay khiến đội bóng Brazil thương vong “chưa được huấn luyện bài bản”

Thứ Hai, 19/12/2016, 16:00

Phi công lái chiếc máy bay gặp tai nạn thảm khốc khiến 71 người thiệt mạng, bao gồm các thành viên của một đội bóng Brazil, khi đang trên đường đến Colombia chưa thực hiện đủ giờ bay để có thể lái các chuyến bay thương mại. Đây là phát biểu vừa mới được công bố của luật sư của cơ phó trong chuyến bay.

Hiện trường vụ máy bay rơi hồi tháng Mười một vừa qua

“Chúng tôi có bằng chứng chứng minh rằng phi công Miguel Quiroga chưa hoàn thành các giờ đào tạo cần thiết” để có thể lái các chuyến bay thương mại," luật sư Omar Duran, người đại diện pháp luật của gia đình phi công Fernando Goytia, người cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay, trả lời phỏng vấn của hãng tin ABI.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Lamia đã gặp tai nạn tại một vùng núi hồi tháng Mười một vừa qua, khiến gần như toàn bộ đội bóng Chapecoense của Brazil thiệt mạng khi đang trên đường đến tham gia một trận đấu.

Đoạn ghi âm khi phi công đang phát tín hiệu về trạm kiểm soát không lưu báo cáo về việc chiếc máy bay bị hết nhiên liệu gần đây mới được công bố. Chỉ có 6 người duy nhất may mắn sống sót nhưng cũng bị thương rất nặng.

Ông Duran cho biết: “Rõ ràng là vào năm 2013, một vài thông tin giả mạo đã bị phát tán, và mặc dù các cơ quan chức năng đã xác nhận rằng Quiroga chưa đủ giờ bay nhưng anh ta vẫn lấy được giấy phép của Bolivia.”

Người hâm mộ đội bóng Chapecoense tưởng nhớ những cầu thủ đã mất

Ông Goytia có biết về sự vụ này nhưng không tiết lộ sự thật nhằm bảo vệ uy tín và danh tiếng cho hãng hàng không này.

Các cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục mở rộng, tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận an toàn của cơ quan dân dụng hàng không Colombia cho biết quy tắc dự trữ nhiên liệu cho máy bay đã không “thực sự được tuân thủ.”

Chính phủ Bolivia đã tịch thu giấy phép kinh doanh của hãng hàng không này, đồng thời bắt giữ quản lý hãng và con trai ông này, người cũng là một quan chức trong cơ quan hàng không dân dụng.

Duy Tiến (theo Telegraph)
.
.
.