Phát ngôn viên Kremlin nhiễm COVID-19 dù... đeo thẻ chống virus

Thứ Năm, 14/05/2020, 21:52
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov, người vừa nhập viện vì COVID-19, nói rằng ông từng đeo thẻ chống virus nhưng không dùng nữa do nó không có tác dụng.

Phát ngôn viên Dmitri Peskov. Ảnh: TASS

TASS ngày 14/5 dẫn lời ông Peskov cho biết ông bị viêm phổi kép do mắc COVID-19. Trước đó hai hôm, ông đã xác nhận mình nhiễm bệnh và đã nhập viện. "Mọi người có thể điều trị tại nhà nếu bị viêm phổi đơn. Nhưng nếu viêm phổi kép thì không còn lựa chọn nào khác", Peskov nói về lí do mình nhập viện.

Theo quan chức thân cận với Tổng thống Nga, các nhân viên chính phủ đều được xét nghiệm COVID-19 hàng ngày. Ông đã tự cách ly từ ngày 1/5 sau khi một đồng nghiệp của ông được xác nhận nhiễm bệnh.

Ông Peskov cũng thừa nhận ông từng đeo một tấm thẻ, mà nhà sản xuất quảng cáo là nó có thể chống lại virus. "Khi các phóng viên nói với tôi tấm thẻ đó vô dụng thì tôi không đeo nó nữa", ông Peskov trần tình.

Về chế độ điều trị tại bệnh viện, Peskov nói rằng ông hoàn toàn tin tưởng vào các bác sĩ. Phát ngôn viên Điện Kremlin tiết lộ vợ ông cũng có những triệu chứng như ho, sốt nhưng chưa rõ bà có nhiễm COVID-19 hay không.

Ông Peskov là một trong các quan chức cấp cao của Nga mắc COVID-19 bên cạnh Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Văn hóa Olga Lyubimova, Bộ trưởng Xây dựng và Nhà ở  Vladimir Yakushev...

Tính đến chiều 14/5, Nga ghi nhận hơn 252.000 ca nhiễm COVID-19 với gần 2.300 ca tử vong. Các chuyên gia đều nhìn nhận dịch đã vượt qua đỉnh ở Nga và số ca nhiễm mới sẽ hạ nhiệt dần trong những ngày tới.

 

 

Thiện Nhân
.
.
.