Nhiều dấu hiệu “hội thánh Đức chúa trời mẹ” trong vụ 11 người chết bất thường

Thứ Hai, 02/07/2018, 16:12

Một gia đình Ấn Độ có 11 thành viên được phát hiện chết bất thường ở thủ đô New Delhi, có 10 người bị bịt mặt và treo trên trần nhà. Thông tin điều tra sơ bộ chỉ ra có nỗ lực tự sát tập thể liên quan đến tâm linh, nhưng cảnh sát không loại bỏ khả năng khác.   

Xác chết của 7 phụ nữ và 4 người đàn ông được một người hàng xóm phát hiện ở quận Burari, thủ đô New Delhi của Ấn Độ hôm 1-7, nhân chứng hoảng sợ hô hoán và người dân gọi điện thoại cấp báo với cảnh sát.

Khi các cán bộ cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện 10 thi thể bị bịt mắt và tai bằng giẻ cotton, treo trên một giá sắt thường dùng phơi quần áo ở sân trước, và bị treo cổ bằng khăn đi lễ chunnis, theo truyền thông địa phương. Chỉ có một phụ nữ khoảng 70 tuổi nằm chết trên nền nhà.

Cảnh sát New Delhi thu thập bằng chứng phục vụ công tác điều tra. Ảnh: ANI

Cảnh sát cho biết các nạn nhân thuộc cùng một gia đình, có thể tự sát tập thể vì tâm linh tà kiến. Chính quyền địa phương không phát hiện  dấu vết xâm nhập vào bên trong, vết đạn bắn hoặc bất kỳ điều gì chỉ ra đây là một vụ giết người.

Trong khi đó cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện thư viết tay có thể cho thấy gia đình chuẩn bị kỹ cho “sự cứu rỗi hàng loạt” của “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”-một tổ chức tà đạo đang xuất hiện ở địa phương,  và đã kiểm tra cẩn thận kiểm tra cách họ treo cổ.  

Không có thư tuyệt mệnh tại hiện trường, chỉ có một con chó được gia đình nuôi sống sót trong vụ thảm sát.

Căn cứ vào bằng chứng, các nạn nhân đã “tuân thủ một số nghi lễ tâm linh hoặc huyền bí nhất định,” Thông tấn AP hôm 2-7 dẫn tuyên bố của cảnh sát.

Trong khi đang chờ kết quả pháp y đối với các nạn nhân, bao gồm 2 bé trai 15 tuổi, cảnh sát không loại bỏ khả năng đây là một vụ án giết người.

Xử lý vụ việc như một vụ án mạng, các cơ quan thực thi pháp luật bây giờ đang phân tích tin nhắn/cuộc gọi từ điện thoại di động của các nạn nhân để tìm ra manh mối và đang phỏng vấn nhiều nhân chứng. “Vẫn còn quá sớm để kết luận chuyện gì đã xảy ra. Hoạt động điều tra đang diễn ra và chúng tôi không loại bỏ mọi khả năng,”một nguồn tin cảnh sát cho Thông tấn AFP biết.

Kênh truyền hình India Today (Ấn Độ Ngày nay) dẫn một nguồn tin cảnh sát giấu danh tính cho biết vụ tự sát tập thể diễn ra sau khi các thành viên trong gia đình bị ngấm thuốc ngủ trong bữa ăn tối. Sau đó, ít nhất một người bịt mắt các thành viên còn lại đã trở nên vô thức trước khi treo cổ họ.

Ngọc Bích
.
.
.