Phát hiện ca biến thể COVID-19 mới đầu tiên tại Singapore

Thứ Năm, 24/12/2020, 19:59
Singapore đã xác nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên mang dòng virus SAR-CoV-2 mới có khả năng lây lan cao hơn được phát hiện tại Anh, CNA ngày 24/12 dẫn nguồn tin Bộ Y tế nước này cho biết.

Các chuyến bay hồi hương đưa công dân Singapore trở về hạ cánh tại sân bay Changi. Ảnh: Mediacorp

Bệnh nhân đầu tiên mắc biến thể COVID-19 mới (chủng B117) tại Singapore được gọi là bệnh nhân 58504. Đây là một nữ du học sinh 17 tuổi bắt đầu theo học tại Anh từ hồi tháng 8 vừa qua. 

Theo CNA, cô gái này trở về Singapore từ ngày 6/12 và được yêu cầu ở trong khu cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh. 

Du học sinh này xuất hiện triệu chứng sốt từ ngày 7/12 và được xác nhận mắc COVID-19 hôm 8/12, Bộ Y tế Singapore cho biết. Bệnh nhân này nằm trong số các trường hợp COVID-19 nhập cảnh.

"Tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa vào diện cách ly và cho kết quả âm tính với COVID-19 vào cuối giai đoạn cách ly", Bộ này thông tin thêm.

"Do bệnh nhân được cách ly ngay khi nhập cảnh, chúng tôi có thể ngăn chặn trường hợp này lây truyền cho người khác hoặc nguy cơ lây truyền từ bệnh nhân ra cộng đồng", Bộ Y tế Singapore khẳng định. 

Mặc dù tuyên bố du học sinh này mắc chủng COVID-19 mới, song Singapore nhấn mạnh không có bằng chứng cho thấy chủng COVID-19 mới B117 đang xuất hiện trong cộng đồng.

Hiện, Bộ Y tế Singapore đã tiến hành giải mã bộ gen của virus với các trường hợp mắc COVID-19 có lịch sử đi lại gần đây từ châu Âu. Các du khách từ Anh cũng tạm thời không được nhập cảnh để ngăn chặn biến thể COVID-19 mới lây lan. 

An Nhiên
.
.
.