Em bé ở Singapore mới sinh đã có kháng thể COVID-19

Chủ Nhật, 29/11/2020, 14:02
Một phụ nữ Singapore, người bị nhiễm COVID-19 hồi tháng 3 khi đang mang thai, đã sinh ra em bé có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2, đưa ra manh mối mới nhằm giải quyết câu hỏi liệu bệnh này có thể lây truyền từ mẹ sang con hay không.
Ảnh minh họa. 

Tờ Straits Times dẫn lời bà mẹ cho biết, em bé được sinh ra trong tháng này không nhiễm COVID-19 nhưng có kháng thể với virus gây ra bệnh này.

“Bác sĩ của tôi nghi ngờ rằng tôi đã truyền kháng thể COVID-19 của mình cho con khi mang thai”, người mẹ, có tên Celine Ng-Chan, cho tờ Strait Times biết.

Theo Straits Times, Ng-Chan từng mắc COVID-19 với các triệu chứng nhẹ và được xuất viện sau hai tuần rưỡi.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết vẫn chưa thể khẳng định liệu một phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19 có thể truyền virus cho thai nhi hoặc em bé trong khi mang thai hoặc sinh nở hay không.

Cho đến nay, virus SARS-CoV-2 hoạt động vẫn chưa được tìm thấy trong các mẫu chất lỏng xung quanh em bé trong bụng mẹ hoặc trong sữa mẹ.

Theo một tạp chí Bệnh truyền nhiễm được xuất bản vào tháng 10, các bác sĩ ở Trung Quốc đã báo cáo về phát hiện và sự suy giảm theo thời gian của kháng thể COVID-19 ở trẻ sinh ra từ phụ nữ mắc bệnh.

Các bác sĩ từ Trung tâm Y tế Irving thuộc Đại học New York-Presbyterian/Đại học Columbia hồi tháng 10 cho biết trên tạp chí JAMA Pediatrics rằng khả năng lây truyền virus Corona từ mẹ sang trẻ sơ sinh là “hiếm”

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.