Pháp tuyên bố 3 ngày quốc tang

Thứ Sáu, 15/07/2016, 17:21
Ngày 15-7, chính phủ Pháp tuyên bố 3 ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công tại Nice

Trước đó toàn bộ quốc kỳ Pháp đã được kéo xuống thấp 1 nửa tại các địa điểm công cộng như hành động tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công tại Nice. Thành phố Nice cũng hoàn một festival nhạc Jazz dự kiến tổ chức vào tối ngày 15-7 sau sự kiện trên.

Có thông tin thông báo biên giới Pháp - Ý cũng bị đóng cửa sau vụ tấn công tại Nice. Một nguồn tin địa phương tại Nice cho biết rằng, phó chỉ huy lực lượng cảnh sát thành phố này cũng nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng bởi vụ khủng bố.

Thị trưởng thành phố Nice cho biết có 10 trẻ em trong số các nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó RT dẫn lời một nhân chứng có tên là Carol Davis có mặt tại hiện trường lúc vụ tấn công xảy ra cho biết dường như cảnh sát Pháp đã không có được sự chú ý cần thiết trong dịp quốc khánh này. Theo Carol một số người (cảnh sát) khi xuất hiện chỉ đơn giản đi bộ xung quanh và nói chuyện với nhau trước cuộc tấn công

"Chúng tôi đang ở trong tình trạng khẩn cấp(được áp dụng từ tháng 11-2015 sau vụ tấn công ở Paris) nhưng dường như không có bất cứ sự an ninh nào", Davis bày tỏ sự giận dữ về việc thiếu sự hiện diện của cảnh sát tại Nice trong một dịp trọng đại như ngày quốc khánh.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm chính thức về vụ tấn công tuy nhiên Al Jazeera dẫn lời cựu chuyên gia phân tích của Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ - CIA Nada Bakos cho biết cuộc tấn công này tương tự với cách thức của nhóm al -Qaeda và IS.

B.N.
.
.
.