Pháp bắt giữ quan chức cấp cao vì nghi là gián điệp cho Triều Tiên

Thứ Ba, 27/11/2018, 16:36
Trang France 24 ngày 27-11 đưa tin, cơ quan tình báo Pháp đã bắt giữ một công chức cấp cao của Pháp có tên Benoit Quennedey vì nghi ngờ là gián điệp cho CHDCND Triều Tiên.

Ông Benoit Quennedey xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Ảnh: France 24

Benoit Quennedey, Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Pháp-Triều Tiên, người từng viết một cuốn sách viết về quốc bí ẩn này, đã bị giam giữ vào hôm 25-11 vừa qua.

Ông Quennedey là một quan chức quản lý cấp cao làm việc trong Thượng viện Pháp, đảm nhiệm phần việc tại văn phòng kiến trúc và di sản.

Ông từng đến Triều Tiên nhiều lần và thường xuyên viết các bài báo về quốc gia này. Hiệp hội do ông làm Chủ tịch được thiết lập nhằm thúc đẩy quan hệ chặt chẽ hơn giữa Pháp với Triều Tiên và ủng hộ thống nhất hai miền trên bán đảo Triều Tiên.

Công tố viên Paris hiện đang điều tra ông về các hành vi "thu thập và phân phối thông tin cho một thế lực nước ngoài có khả năng làm suy yếu lợi ích cốt lõi của quốc gia", một nguồn tư pháp cho biết.

Các nhà điều tra từ cơ quan tình báo quốc gia (DGSI) Pháp cũng đang xem xét liệu ông Quennedey có cung cấp thông tin cho Bình Nhưỡng hay không.

Hiện văn phòng làm việc và nhà riêng của ông tại Paris đang được khám xét. Cuộc điều tra liên quan đến vị quan chức này chính thức bắt đầu từ hồi tháng 3 vừa qua.

An Nhiên
.
.
.