Thủ phạm vụ tấn công ở Nice đã bị “tẩy não”

Thứ Sáu, 22/07/2016, 20:00
Từ một tín đồ Hồi giáo bình thường, không mộ đạo, Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã bị “tẩy não” sau khi làm quen với một kẻ Hồi giáo cực đoan là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ( IS) chỉ trong vòng có 3 tháng.
Thông tin này đã được các nhà điều tra Pháp cung cấp sáng 22-7. Theo đó, có ít nhất 100 điều tra viên đang theo đuổi các dữ kiện liên quan đến Mohamed Lahouaiej Bouhlel. Các tài liệu thu được từ máy vi tính của tên này cho thấy, hồi giữa năm ngoái, Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã tình cờ quen một kẻ Hồi giáo cực đoan là thành viên của IS qua một trang mạng xã hội.
Hoa tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ở Nice. ảnh: Reuters

Hai tên này đã trao đổi với nhau nhiều thông tin. Đến cuối năm 2015, Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã bắt đầu lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công kiểu “con sói đơn độc”. Tại nhà của tên này ở Nice, cảnh sát đã tìm thấy một khẩu súng trường và một túi đạn được giấu dưới tầng hầm.

Ngày 22-7, Pháp cũng đã đưa 5 nghi phạm khác ra xét xử trước tòa với cáo buộc liên quan đến Mohamed Lahouaiej Bouhlel. Các nghi phạm này gồm 4 nam, 1 nữ, tuổi từ 22 đến 42 và chưa từng có tên trong danh sách bị theo dõi khủng bố của cơ quan tình báo Pháp.

Anh Tuấn (Theo BBC, AP)
.
.
.