Ông Trump "xoa dịu" Triều Tiên sau lời đe dọa rút khỏi hội nghị thượng đỉnh

Thứ Sáu, 18/05/2018, 14:33
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tìm cách xoa dịu Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ rời bỏ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, khẳng định sẽ làm hết sức để đảm bảo an ninh cho ông Kim và kịch bản Libya sẽ không tái diễn tại Triều Tiên. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh Getty Images

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17-5 khẳng định, công việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh sắp tới với Nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn đang diễn ra.

Ông Trump cũng khẳng định, vai trò của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không thay đổi nếu chấp nhận từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Phát biểu tại phòng Bầu dục của Nhà Trắng, trong bối cảnh nhiều lo ngại về khả năng Triều Tiên sẽ hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Mỹ vào ngày 12-6 tới tại Singapore, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, với những gì ông biết, hiện không có gì thay đổi về Triều Tiên. 

Hai nước vẫn duy trì các cuộc tiếp xúc nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử này.

Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh, mọi thỏa thuận sẽ được xúc tiến cùng với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, một phát biểu được xem là sự đảm bảo mạnh mẽ đối với chính quyền Triều Tiên. 

Triều Tiên hồi đầu tuần bất ngờ thông báo hủy một cuộc gặp liên Triều và đề cập khả năng xem xét lại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới tại Singapore.

Duy Tiến
.
.
.