Ông Trump thông báo về "cuộc biểu tình lớn" tại Washington

Thứ Bảy, 02/01/2021, 11:07
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/1 (giờ địa phương) cho biết những người ủng hộ ông đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình ở thủ đô Washington vào ngày 6/1 tới để phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.


"Cuộc biểu tình lớn ở Washington sẽ diễn ra lúc 11 giờ sáng ngày 6/1. Hãy theo dõi để nắm địa điểm chi tiết. Hãy ngừng đánh cắp cuộc bầu cử", ông Trump viết trên Twitter hôm 1/1.

Trong một tweet khác, ông Trump cho biết "rất nhiều bằng chứng sẽ được đưa ra vào ngày 6/1. Chúng tôi đã thắng lớn!".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: ITN)

Theo Sputnik, Women for America First, tổ chức khởi xướng cuộc biểu tình, đã kêu gọi người Mỹ tham gia cuộc biểu tình để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử năm 2020.

"Các thành viên đảng Dân chủ đang âm mưu tước quyền và vô hiệu hóa các phiếu bầu của đảng Cộng hòa. Người dân Mỹ phải ngăn chặn điều đó. Cùng với Tổng thống Trump, chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử này vì lợi ích quốc gia", thông báo trên trang web của tổ chức trên viết.

"Hãy tham gia với chúng tôi tại Washington DC vào thứ 4, ngày 6/1/2021. Sự ủng hộ của các bạn là cần thiết trước khi quá muộn", thông báo cho biết thêm.

Hôm 14/12 vừa qua, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã được đại cử tri đoàn công nhận là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 sau khi cả 50 bang chính thức chứng nhận kết quả bỏ phiếu. Theo kết quả, ông Biden đã nhận được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu bầu của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Theo Sputnik, ông Trump đã nhiều lần từ chối nhượng bộ, cáo buộc gian lận cử tri, bất chấp chiến dịch tranh cử của ông đã thua gần như tất cả 60 thách thức pháp lý được đệ trình trong tháng qua.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ chủ trì phiên họp chung của Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1 để xác nhận số phiếu của đại cử tri đoàn. Nếu không thành viên nào phản đối, kết quả bầu cử sẽ được xác nhận. 

Theo dự kiến, ông Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 46 vào ngày 20/1 tới.

Cao Trung
.
.
.