Ông Trump nói Mỹ "hầu như" đã vượt qua đại dịch COVID-19

Thứ Bảy, 06/06/2020, 07:39

"Chúng ta đã đưa ra mọi quyết định chính xác", Tổng thống Trump nói về cách xử lý đại dịch được chính quyền của ông đưa ra.

"Chúng ta có nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới. Sức mạnh đó cho phép chúng ta vượt qua đại dịch khủng khiếp này, hầu như đã vượt qua, tôi nghĩ chúng ta đang làm rất tốt", ông chủ Nhà Trắng phát biểu trước báo giới hôm 5/6 (giờ địa phương).

Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 5/6. (Ảnh: EPA-EFE)

"Chúng ta đã đưa ra mọi quyết định chính xác", Tổng thống Trump nói về cách xử lý đại dịch khiến hơn 110.000 người tử vong tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết thêm về mong muốn sớm dỡ bỏ phong toả tại các tiểu bang để giúp nền kinh tế phục hồi nhanh hơn.

Ông Trump đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh Mỹ hiện ghi nhận tổng cộng hơn 1,8 triệu người nhiễm bệnh và hơn 110.000 người tử vong vì COVID-19, và là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Bên cạnh đó, các cuộc biểu tình về nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra tại nước này cũng làm dấy lên lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới.

Cùng ngày, Tổng thống Trump cũng đã đưa ra một số tín hiệu lạc quan trên mặt trận kinh tế sau khi dữ liệu thống kê về số việc làm mới cho thấy Mỹ đã tạo ra 2,5 triệu việc làm trong tháng 5 sau khi nới lỏng phong toả.

Cao Trung (Theo AFP)
.
.
.