Tổng thống Trump quyên tiền lương chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 25/05/2020, 15:37

Trong một bài đăng trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ đóng góp toàn bộ lương của năm cho chính quyền.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên Twitter. 

Ông Trump ngày 24/5 cho biết, ông cảm thấy “vinh dự” khi đóng góp cho “việc ứng phó với dịch COVID-19 của Bộ Sức khỏe và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) của Mỹ”. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết, tiền lương thường niên của ông là từ 400.000 đến 450.000 USD.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump hiến lương của mình. Trước đây, Tổng thống Trump từng tuyên bố đóng góp tiền lương quý 4 năm 2019 để “ủng hộ các nỗ lực đang được tiến hành để kiềm chế và chống lại virus Corona”.

Kể từ khi nhậm chức, ông Trump đã chỉ đạo đưa số tiền lương thường niên của mình đến một cơ quan khác vào mỗi quý. Một số những khoản đóng góp lương của ông Trump từng được dành cho Văn phòng Tổng Y sĩ của Mỹ nhằm giúp chống lại vấn nạn ma túy; đến Bộ An ninh Nội địa nhằm giúp xây dựng bức tường biên giới phía Nam hay đến Viện quốc gia Chống lạm dụng cồn và nghiện rượu nhằm giúp chống lại nạn lạm dụng rượu ở Mỹ. Chứng nghiện rượu là nguyên nhân khiến anh trai của ông Trump thiệt mạng.

Quyết định quyên tặng tiền lương cho chính phủ mỗi quý thực hiện lời hứa chiến dịch mà ông đã đưa ra vào năm 2016. Là người giàu có nhất trong thời hiện đại từng nhậm chức Tổng thống, ông Trump có đầy đủ điều kiện để thực hiện điều này.

Trong khi đó, Mỹ đã ghi nhận hơn 1,6 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 và gần 98.000 ca tử vong.

Duy Tiến
.
.
.