Ông Trump “cáu” với truyền thông Mỹ

Thứ Sáu, 17/02/2017, 08:23

Ngày 16-2, Tổng thống Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp báo tự do tại Nhà Trắng, phần lớn thời gian của cuộc họp báo kéo dài 77 phút này bị “lấn át” bởi sự tức giận của tân Tổng thống với báo chí.

Lời phàn nàn đầu tiên được đưa ra chỉ 3 phút sau khi cuộc họp báo bắt đầu khi Tổng thống Trump cáo buộc nhiều phóng viên từ nhiều hãng tin khác nhau đã “phớt lờ” một cuộc thăm dò cho thấy ông có đến 55%tỷ lệ ủng hộ - một báo cáo mà chẳng giống với bất kỳ kết quả thăm dò nào từng được công bố.

Sau đó, ông Trump tiếp tục chỉ trích giới truyền thông đã đưa tin “không chính xác” và “không công bằng” về những tuần đầu tiên trên ghế Tổng thống của ông – một giai đoạn mà nhiều người coi là một cuộc khủng hoảng.

Trong một ngày mà tân Tổng thống đã phải tạm bỏ lại sau lưng cú đòn thua về một chính sách quan trọng, phải thay thế sự lựa chọn cho chức Bộ trưởng Lao động và phải đối mặt với những nghi vấn trước đơn từ chức của Cố vấn an ninh, ông Trump quyết định lấy truyền thông làm chủ đề chính trong cuộc họp báo của Tổng thống dài bất thường và đầy “khẩu chiến”.

Ông Trump trong cuộc họp báo. Ảnh Reuters

Khi được hỏi về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với hoạt động của Nga, ông đã né tránh và chuyển sang chủ đề mà ông gọi là “những vụ lộ lọt thông tin chính phủ” và truyền thông “không trung thực”.

Ông còn nhấn mạnh “Truyền thông Mỹ đang đi ngoài tầm kiểm soát. Mức độ không trung thực đang ngoài tầm kiểm soát”.

Ông lên án những thông tin về sự đối đầu trong bộ máy của ông, những vấn đề liên quan đến Nga là “các thông tin giả do truyền thông tung ra”. 

Ông Trump vẫn thoải mái đùa giỡn với những phóng viên mà ông đã biết từ trước. Ông cũng liên tiếp ngắt lời khi các phóng viên đặt câu hỏi, và phớt lờ những chủ đề ông không đồng tình.

Duy Tiến
.
.
.