Ông Trump cấm công ty Mỹ giao dịch với Trung Quốc

Thứ Sáu, 13/11/2020, 08:19
Tổng thống Donald Trump ngày 12/11 ký một sắc lệnh cấm người Mỹ đầu tư vào các công ty Trung Quốc mà chính quyền cho rằng thuộc sở hữu hoặc kiểm soát bởi quân đội Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh minh họa Getty Images. 

Lệnh này áp dụng đối với 31 công ty Trung Quốc mà được cho là “cho phép phát triển và hiện đại hóa” quân đội Trung Quốc và “đe dọa trực tiếp” an ninh của Mỹ, CNN đưa tin. 

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Huawei và Hikvision, một trong những nhà sản xuất và cung cấp thiết bị giám sát video lớn nhất thế giới, nằm trong danh sách đen này của Mỹ. Một số công ty khác được liệt kê, bao gồm China Telecom và China Mobile, đều là những công ty có giao dịch trên Thị trường Chứng khoán New York.

Sắc lệnh này của ông Trump cũng cấm các nhà đầu tư Mỹ sở hữu hoặc giao dịch bất kỳ chứng khoán nào có nguồn gốc hoặc tiếp xúc với các công ty đó. Các nhà đầu tư sẽ có thời hạn đến tháng 11/2021 để thoái vốn khỏi bất kỳ công ty nào có trong danh sách.

Lệnh này có hiệu lực vào ngày 11/1, được đưa ra khi các cuộc chiến thương mại và công nghệ đang nóng lên giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Duy Tiến
.
.
.