Ông Putin hy vọng Tổng thống đắc cử Biden sẽ cải thiện quan hệ Nga-Mỹ

Thứ Sáu, 18/12/2020, 11:01
Tổng thống Vladimir Putin hôm 17/12 bày tỏ hy vọng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ giải quyết ổn thỏa một số vấn đề còn vướng mắc trong quan hệ giữa Moscow và Washington.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường niên hôm 17/12, ông Putin nhấn mạnh Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden là một chính trị gia dày dặn kinh nghiệm và bày tỏ hy vọng ông sẽ tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ giữa Moscow và Washington.

Ông Joe Biden (trái) bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow trong một sự kiện hồi tháng 3/2011. (Ảnh: AP)

"Chúng tôi cho rằng tổng thống đắc cử Mỹ sẽ hiểu những gì đang xảy ra, ông ấy là một người có kinh nghiệm trong cả về chính sách đối nội và đối ngoại. Chúng tôi hy vọng tất cả các vấn đề, hoặc một số vấn đề phát sinh trong quan hệ song phương sẽ được giải quyết dưới thời chính quyền mới của Mỹ", ông Putin phát biểu trước báo giới.

Tổng thống Nga cũng nói rằng quan hệ song phương Mỹ-Nga là "con tin" cho các chính sách của Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15/12 đã gửi lời chúc mừng đến ông Joe Biden sau khi ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ được đại cử tri đoàn xác nhận chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020.

Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong những nhà lãnh đạo nước lớn cuối cùng chúc mừng ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ. Hãng tin AFP nhận định ông Joe Biden sẽ có một lập trường hành xử cứng rắn với Nga hơn so với người tiền nhiệm Donald Trump.

Năm nay, cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, biết đến với tên gọi họp báo Marathon, được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Thay vì đối mặt các phóng viên, ông Putin sẽ trả lời câu hỏi từ dinh thự riêng ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow, qua màn hình.

Khoảng 775 phóng viên đăng kí dự sự kiện năm nay, ít hơn hai lần so với những lần gần nhất, do ban tổ chức đã giới hạn số lượng, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra phức tạp. Một số đầu cầu truyền hình sẽ được thiết lập ở Moscow và vài thành phố để phóng viên tới dự và đặt câu hỏi.

Hồ Thiên
.
.
.