Tổng thống Putin: Hải quân Nga sẵn sàng ra đòn tấn công "không cản nổi"

Chủ Nhật, 25/07/2021, 19:55
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/7 cho biết, Hải quân Nga đủ khả năng tiến hành những vụ tấn công “không thể ngăn chặn” nếu cần thiết.
Tổng thống Nga phát biểu trong sự kiện tại St. Petersburg. Ảnh Reuters. 

Phát biểu trong cuộc duyệt binh nhân dịp Ngày Hải quân tại St. Petersburg ngày 25/7, ông Putin nhấn mạnh rằng “Nga có khả năng phát hiện bất kỳ kẻ thù nào dưới nước, trên mặt nước, trên không và nếu được yêu cầu, thực hiện một cuộc tấn công không thể ngăn chặn”.

Tuyên bố này của ông Putin được đưa ra không lâu sau một sự cố ở Biển Đen vào tháng 6 khi Nga cho biết họ đã bắn cảnh cáo và thả bom theo đường đi của một tàu chiến Anh để đuổi tàu này ra khỏi vùng biển Crimea.

Anh bác bỏ lời giải thích của Nga về vụ việc, nhấn mạnh họ tin rằng bất kỳ phát súng nào được bắn ra đều là “cuộc tập trận có sử dụng súng đạn” được thông báo trước của Nga và không có quả bom nào được thả.

Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014 nhưng Mỹ, Anh và nhiều nước phương Tây vẫn coi Biển Đen là một phần của Ukraine chứ không phải Nga.

Hồi tháng trước, ông Putin cho biết rằng Nga đã có thể đánh chìm tàu ​​chiến HMS Defender của Anh bị nước này cáo buộc xâm nhập lãnh hải của mình một cách bất hợp pháp mà không châm ngòi cho Thế chiến thứ ba và cho rằng Mỹ đóng một vai trò trong “hành động khiêu khích” này.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.