Ông Poroshenko lạc quan về vấn đề Ukraine sau cuộc gặp Tổng thống Pháp

Thứ Hai, 26/06/2017, 20:15
Ngày 26-6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tại Điện Elyseé, thủ đô Paris, Pháp. 


Theo đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và nguời đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko đã bày tỏ hy vọng sẽ đạt được những bước tiến mới trong việc giải quyết xung đột tại Ukraine 

Dự kiến, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ nhóm họp cùng lãnh đạo Đức và Nga về vấn về Ukraine vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, trước khi hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra từ ngày 7-7 đến 8-7. 
Ông Poroshenko cảm thấy lạc quan về vấn đề Ukraine sau khi gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters. 

Tổng thống Poroshenko cho hay, ông cảm thấy lạc quan hơn nhiều sau cuộc gặp với Tổng thống Pháp Macron. Đồng thời, ông Macron cũng chia sẻ rằng, bà Angela Merkel cũng bày tỏ quyết tâm của mình trong việc giải quyết xung đột tại Ukraine. 

Ông Macron tái khẳng định, các quan chức của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) có thể sẽ thực hiện công tác giám sát tại Ukraine. 

Ngoài ra, ông Macron không đồng tình với quan điểm của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson rằng cuộc xung đột tại Ukraine có thể giải quyết được mà không cần tới thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

L.B
.
.
.