Ông Hun Sen không tiêm vaccine COVID-19 vì...quá tuổi

Thứ Bảy, 06/02/2021, 09:12
Trong một bài đăng trên Facebook tối 5/2, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen cho biết, ông sẽ không tiêm vaccine Sinopharm của Trung Quốc "do điều kiện giới hạn về độ tuổi".

Thủ tướng Campuchia Hun Sen từng tuyên bố rằng ông sẽ là người đầu tiên tiêm vaccine COVID-19 sau khi đợt 600.000 liều vaccine đầu tiên nhập khẩu từ công ty Sinopharm, Trung Quốc đến Campuchia, dự kiến vào cuối tuần này.

Sáng 5/2, Thủ tướng Campuchia đã công bố chương trình tiêm chủng vaccine tại quốc gia này sẽ bắt đầu từ sáng 10/2 tại bệnh viện Calmette. Buổi tiêm chủng đầu tiên sẽ được phát trực tiếp trên truyền hình và các nền tảng truyền thông xã hội.

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen. Ảnh: KT

Tuy nhiên, ông đã thay đổi kế hoạch tiêm chủng này trong một tuyên bố đưa ra trên Facebook cá nhân chỉ vài tiếng sau đó, Khmer Times ngày 6/2 đưa tin.

"Tôi vừa nhận được thông tin từ phía Bộ Y tế rằng vaccine Sinopharm chỉ có thể tiêm cho những người từ 18 đến 59 tuổi. Còn tôi, tôi đã ngoài 68 tuổi, nên không thể tiêm được", tuyên bố của ông Hun Sen cho biết. 

Như vậy, theo Khmer Times, kế hoạch tiêm vaccine của Thủ tướng Campuchia tại Bệnh viện Calmete vào ngày 8/2 tới sẽ bị hủy bỏ. Nhưng ông vẫn sẽ đích thân đến sân bay quốc tế Phnom Penh vào ngày mai để tiến hành lễ giao nhận vaccine.

Trước đó, ngày 4/2, Bộ Y tế Campuchia đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của Sinopharm, Trung Quốc. Chính phủ nước này đặt mục tiêu tiêm chủng cho từ 10-13 triệu người, tương đương khoảng 80% dân số. 

Chương trình tiêm chủng miễn phí tại Campuchia sẽ được áp dụng cho những người có nguy cơ lây nhiễm cao như các nhân viên y tế, giáo viên, nhân viên an ninh quân sự, các lái xe taxi và tuk-tuk, nhân viên môi trường và một số nhóm đối tượng khác.

An Nhiên
.
.
.