Tổng thống Trump ca ngợi Việt Nam và hy vọng vào một Triều Tiên phi hạt nhân hóa

Thứ Tư, 27/02/2019, 14:21
Sau những bất ngờ về sự mến khách của người dân Hà Nội, Tổng thống Donald Trump ngày 27-2 lại tiếp tục ca ngợi sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, đồng thời bày tỏ hy vọng vào một Triều Tiên phi hạt nhân hóa. 
Tổng thống Mỹ gọi Chủ tịch Triều Tiên là "người bạn của tôi" trên Twitter. Ảnh: Yonhap. 

Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu rõ: "Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ giống như một số ít quốc gia trên trát đất. Triều Tiên cũng có thể trở thành một đất nước như vậy, rất nhanh thôi, nếu nước này phi hạt nhân hóa". 

Ông Trump đồng thời khẳng định, Triều Tiên có tiềm năng tuyệt vời và "rất nhiều cơ hội đang chờ đợi người bạn Kim Jong-un của tôi".

Nhận xét này được Tổng thống Trump đưa ra chỉ vài giờ trước khi ông chính thức gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội. 

Giới chuyên gia đánh giá, động thái nêu trên của Tổng thống Trump nhằm tái khẳng định quyết tâm của Washington từ truớc đến này, rằng một khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa, mọi cấm vận sẽ được dỡ bỏ và Mỹ sẽ đầu tư cho quốc gia này. 

Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27-2 dự kiến sẽ có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong buổi tối đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh song phương kéo dài 2 ngày tại Việt Nam. 

Sau đó, hai bên sẽ có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối. Theo kế hoạch, bữa tối sẽ kéo dài khoảng 1,5 giờ và kết thúc vào khoảng 20h35.

Linh Bùi
.
.
.