Ông Biden đề cử Đại sứ Mỹ tại Việt Nam giữ ghế ngoại giao quan trọng châu Á

Thứ Bảy, 27/03/2021, 13:09
Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử Đại sứ tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink, giữ vị trí trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Đại sứ Kritenbrink. 

Trong thông báo phát đi ngày 26/3, Nhà Trắng cho biết ông Kritenbrink - nhà ngoại giao kì cựu có thể nói hai thứ tiếng là tiếng Nhật Bản và tiếng Trung Quốc, đã được Tổng thống Biden đề cử cho vị trí Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Nếu được Thượng viện Mỹ thông qua đề cử, ông Kritenbrink sẽ trở thành người phụ trách chính các chính sách, hoạt động ngoại giao của Mỹ ở khu vực quan trọng này.

Ông Kritenbrink bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ năm 1994 và từng là cố vấn cấp cao, chuyên phụ trách chính sách với Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ. ông cũng có nhiều năm công tác tại phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Nhật Bản, Kuwait, Trung Quốc.

Năm 2017, ông Kritenbrink được cựu Tổng thống Donald Trump đề cử vào vị trí Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Vào thời điểm nhậm chức, ông từng tiết lộ mình đã dành phần lớn thời gian sự nghiệp tập trung vào vấn đề châu Á.

Thiện Nhân
.
.
.