Ô tô đâm người đi bộ ở thành phố tổ chức World Cup của Nga

Thứ Năm, 05/07/2018, 01:31

Một xe ô tô đã đâm vào nhiều người đi bộ ở làng du lịch Dagomys thuộc thành phố Sochi nằm trên bờ Biển Đen, làm chết ít nhất 1 người và vài người khác bị thương vào sáng 5-7 (giờ Hà Nội). Tài xế có lẽ ngủ gật sau tay lái, báo chí Nga đưa tin.

Chiếc Nissan phóng vọt lên vỉa hè gần một người đi bộ đang băng ngang qua đường và đâm vào vài người khác, cảnh sát cho biết. “Hậu quả vụ tai nạn, một người đàn ông địa phương, 63 tuổi chết tại hiện trường, trong khi 3 người khác bị đa chấn thương được khẩn trương đưa vào bệnh viện cấp cứu,” cảnh sát cho biết thêm.

Tài xế điều khiển phương tiện là một thanh niên địa phương khoảng chừng gần 20 tuổi. “Theo thông tin sơ bộ, anh ta ngủ gật sau tay lái, vẫn cố gắng điều khiển xe và đâm vào những người đi bộ,”theo cảnh sát.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn và đang xem xét thiết lập vụ án hình sự chống lại tài xế.

Hệ thống máy quay phim giám sát an ninh và giao thông (CCTV camera) ghi lại thời điểm chiếc xe ô tô sơn đen phóng lên vỉa hè với tốc độ cao, húc tung cụ già lên không trung trước khi đâm vào một xe ô tô khác.

Sở Y tế Sochi thông báo với Thông tấn RIA Novosti rằng các xe cứu thương đưa 5 người bị thương đến một bệnh viện đa khoa thành phố. Không có nạn nhân nào trong tình trạng đe dọa đến tính mạng, cơ quan y tế cho biết thêm.

Trong thời gian cảnh sát thẩm vấn, tài xế khai anh ta buồn ngủ và không nhớ đã đâm nhiều người, một nguồn tin thực thi pháp luật cho Thông tấn Interfax biết. Thanh niên cũng cho các cán bộ điều tra biết anh ta đang làm việc cho một công ty taxi và đã làm việc liên tục hai ngày chưa nghỉ trước vụ tai nạn, nguồn tin cho biết thêm.

Làng du lịch Dagomys là một khu vực thuộc Sochi, cách trung tâm thành phố khoảng 12 km. Vào ngày 7-7, Sochi sẽ tổ chức trận tứ kết FIFA World Cup giữa đội chủ nhà Nga và Croatia.

Phạm Trúc
.
.
.