Nga bắt cổ động viên Anh vì vẽ bậy lên tượng huyền thoại bóng đá Liên Xô

Thứ Tư, 04/07/2018, 21:35
Một cổ động viên người Anh đã bị cảnh sát Moscow tạm giữ trước trận Anh-Colombia vì viết bậy lên tượng huyền thoại bóng đá Liên Xô Fyodor Cherenkov. Người này sau đó đã đăng video để xin lỗi.

RT ngày 3-7 cho hay, giới chức Moscow đã buộc phải bắt giữ một cổ động viên bóng đá người Anh sau khi người này viết dòng chữ "England" (nước Anh) màu đỏ lên ngực bức tượng Fyodor Cherenkov, tiền vệ huyền thoại của bóng đá Liên Xô.

Dòng chữ "England" được viết trên tượng Cherenkov. Ảnh: Twitter.

Vụ việc xảy ra bên ngoài sân vận động Spartak ngay trước trận đấu giữa Anh và Colombia tại vòng loại trực tiếp World Cup 2018. Hành động viết bậy này đã khiến người hâm mộ câu lạc bộ Spartak phẫn nộ.

Nhà chức trách cho biết dòng chữ đã được một số cổ động viên Anh xóa đi sau đó. Nhiều người nói rằng họ không đồng tình với việc làm của cổ động viên kia.

Không lâu sau vụ việc, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một cổ động viên người Anh có tên Rufus Hall nói lời xin lỗi vì đã gây hư hại cho một tượng đài bên ngoài sân vận động Spartak. “Tôi xin lỗi, tôi cảm thấy xấu hổ", người đàn ông nói trong đoạn video.

Người đàn ông đã xin lỗi vì trót ... vẽ bậy lên tượng huyền thoại bóng đá Liên Xô. Ảnh cắt từ clip

Fyodor Fyodorovich Cherenkov là tiền vệ từng chơi cho Spartak Moscow trong giai đoạn 1977-1990 và 1991-1994. Ông từng 34 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Liên Xô và ghi được 12 bàn thắng. Ông được người hâm mộ Spartak Moscow coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. 

Thiên Minh
.
.
.