Nước Anh nâng mức độ cảnh báo lên cấp "Đe dọa khủng bố"

Thứ Tư, 24/05/2017, 08:07
Ngày 23-5 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Theresa May thông báo rằng nước này đã nâng cấp độ cảnh báo đe dọa khủng bố từ "nghiêm trọng" lên "nguy kịch" sau vụ đánh bom tự sát ở Manchester khiến 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 
Người dân Manchester tưởng niệm những nạn nhân xấu số. Ảnh Reuters

Động thái này được đưa ra sau khi các điều tra viên không loại trừ việc liệu nghi phạm Salman Abedi của Manchester có hành động đơn độc hay không, Thủ tướng Anh nói.

Lực lượng quân đội sẽ được triển khai để bảo vệ các nơi trọng điểm. Thậm chí, quân đội cũng sẽ hiện diện tại những khu vực tập trung đông người như các buổi hòa nhạc...

Theo Thủ tướng Anh, bà không muốn làm người dân hoang mang với sự xuất hiện dày đặc của các lực lượng vũ trang, nhưng đây là một phản ứng hợp lý. 

Cấp độ "nguy kịch", cao hơn mức độ trước, có nghĩa là khả năng tấn công khủng bố không chỉ còn là "cao" mà là "hoàn toàn có thể xảy ra" bất kỳ lúc nào.

Toàn nước Anh đang hoang mang sau vụ tấn công liều chết nhằm vào đêm ca nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande tại Manchester Arena, khiến 22 người chết và 59 người bị thương vào ngày 22-5 (giờ địa phương). 

Một trung tâm thương mại của thành phố Manchester cũng đã phải sơ tán tạm thời sau nhiều tiếng nổ. Sau đó, các tòa nhà tại Đại học Salford ở thành phố Manchester đã được sơ tán. Theo thông tin chưa được xác nhận, một gói đồ khả nghi đã được phát hiện tại khu vực này.  

Duy Tiến
.
.
.