Núi lửa ở Italia phun trào, ít nhất một du khách thiệt mạng

Thứ Năm, 04/07/2019, 14:24
La Repubblica ngày 4-7 đưa tin, ngọn núi lửa trên đảo Stromboli của nước này hôm 3-7 đã tiếp tục phun trào dung nham, gây ra một vụ nổ lớn khiến ít nhất một du khách thiệt mạng và nhiều người mất tích. 
Núi lửa Stromboli phun trào hôm 3-7. Ảnh: Daily Express. 

Theo giới chức địa phương, núi lửa Stromboli phun trào dung nham bất ngờ vào hôm 3-7, gây ra một vụ nổ lớn và phóng một lượng tro bụi khổng lồ vào không khí. Vụ việc đã khiến ít nhất một người thiệt mạng do bị đất đá rơi trúng khi đang đi bộ tại khu vực gần đó, một người khác bị thương và nhiều du khách mất tích.

Alana Elliot (31 tuổi) đến từ London (Anh) cho biết, khi cô đang nằm tắm nắng trên bãi biển thì nghe thấy tiếng nổ lớn như sét đánh. "Chúng tôi nhìn thấy đám mây đen hình nấm khổng lồ phía trên ngọn núi lửa Stromboli. Tất cả chúng tôi đều nhức đầu nhưng phải nhảy xuống biển để đảm bảo an toàn". 

Núi lửa phun trào đã gây ra tình trạng hoảng loạn tại khu vực phía Tây hòn đảo nhỏ ở Địa Trung Hải này. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã ngay lập tức được huy động. Chính quyền nơi đây đã đồng thời bố trí tàu biển để sẵn sàng sơ tán những du khách muốn quay về đất liền. 

Stromboli là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên hành tinh và đã phun trào gần như liên tục kể từ năm 1932. Khách du lịch thường leo lên đỉnh núi lửa cao 924m này để thăm quan và thậm chí là ngó vào miệng núi lửa.

Linh Đan
.
.
.