Nữ tiếp viên Hàn Quốc nhiễm COVID-19 từng bay đến Mỹ

Thứ Năm, 27/02/2020, 10:22
Một nữ tiếp viên hàng không thuộc hãng Korean Air của Hàn Quốc, người có kết quả dương tính với COVID-19, được xác nhận đã tham gia các chuyến bay từ Seoul tới Los Angeles, Mỹ.
Nữ tiếp viên Hàn Quốc có đang vô tình khuếch tán dịch rộng hơn? Ảnh: Reuters

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 27/2 cho biết, nữ tiếp viên này đã có mặt trên chuyến bay mang số hiệu KE958 từ Israel đến Incheon hôm 16/2. 

Các hành khách trên chuyến bay đó bao gồm một nhóm du khách Hàn Quốc. 31 người trong nhóm du khách này sau đó được xét nghiệm và kết luận dương tính với chủng mới virus Corona (COVID-19). 

Theo KCND, sau khi trở về Hàn Quốc, nữ tiếp viên này tiếp tục phục vụ các chuyến bay từ Incheon tới Los Angeles, bao gồm chuyến bay KE017 từ Incheon tới Los Angeles hôm 19/2 và trở về Hàn Quốc trên chuyến bay KE012 ngày 20/2.

Tiếp viên này sau đó được xác định dương tính với COVID-19. 

Khoảng 30 thành viên phi hành đoàn từng tham gia cùng chuyến bay với tiếp viên này đã được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày để theo dõi. 

Hãng hàng không Korean Air đã chuyển mọi thông tin liên quan tới lịch trình bay của tiếp viên cho KCDC, nhấn mạnh sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên.

Hàn Quốc ngày 27/2 ghi nhận thêm 334 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này lên 1.595 người. Xứ sở kim chi đang trở thành ổ dịch mới, với số ca lây nhiễm cao nhất thế giới sau Trung Quốc, theo Reuters.

Việc nữ tiếp viên nhiễm COVID-19 từng tham gia các chuyến bay từ Israel và chuyến bay tới Mỹ càng dấy lên lo ngại về mức độ lan rộng xuyên quốc gia của dịch bệnh này. 

Chính quyền Los Angeles cho biết đã nhận được thông tin tiếp viên này đã đi lại ở Los Angeles trong thời gian chờ giữa hai chuyến bay. Sau khi Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ xác nhận thông tin, chính quyền Los Angeles sẽ lật lại hành trình của nữ tiếp viên này và công bố thông tin cho người dân.

Mặc dù vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/2 nhận định những nguy cơ từ COVID-19 vẫn ở mức thấp, chưa nhất thiết phải xem xét ngay các cơ chế hạn chế đi lại với các quốc gia như Hàn Quốc và Italia.

An Nhiên
.
.
.