Nói to ngoài đường giữa lúc hạn chế đi lại ngăn COVID-19, 5 người bị bắn chết

Thứ Hai, 06/04/2020, 07:13
Một người đàn ông Nga rút súng bắn gục nhóm 5 thanh niên sau khi phàn nàn họ gây ồn ào trong đêm, vào thời điểm giới chức Nga đề nghị mọi người hạn chế đi lại ngăn COVID-19 lây lan.

Nhân viên an ninh Nga bảo vệ hiện trường một vụ án. Ảnh: INT

Hãng tin The Moscow Times ngày 5/4 cho biết vụ việc đau lòng xảy ra vào đêm 4/4 tại thị trấn Yelatma, tỉnh Ryazan, miền Trung nước Nga. Các nạn nhân, gồm 4 nam và một nữ đã thiệt mạng tại chỗ sau khi trúng đạn của người đàn ông 32 tuổi sống trên một căn chung cư ba tầng.

Theo lời các nhân chứng, một nhóm thanh niên khá đông dường như đã tập trung ngoài đường, ngay gần cửa sổ căn hộ của nghi phạm và trò chuyện lớn tiếng giữa lúc giới chức Nga yêu cầu mọi người hạn chế đi lại ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Khi người đàn ông đề nghị nhóm thanh niên giữ trật tự, hai bên đã xảy ra cãi vã. Nghi phạm sau đó lấy súng săn bắn vào các nạn nhân, khiến 5 người trong số họ thiệt mạng tại chỗ. Cảnh sát đã bắt giam nghi phạm.

Danh tính của người này chưa được công bố, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã tiếp nhận hồ sơ và khởi tố vụ án hình sự với tội danh "sát hại hai người trở lên". Chính quyền tỉnh Ryazan cho biết cơ quan chức năng đang điều tra thêm về hành vi nổ súng.

Thông tấn Nga TASS nói rằng vụ việc cũng có khả năng xảy ra do một phần mâu thuẫn trước đó. Một số nguồn tin khẳng định các nạn nhân bị bắn chết khi ở trong cùng toà nhà với nghi phạm chứ không phải ngoài đường và rằng họ là hàng xóm của nhau.

Yelatma là một thị trấn nhỏ với khoảng 3.000 hộ gia đình. Nơi đây chứng kiến tỷ lệ án mạng rất thấp. Về dịch COVID-19, đến hết ngày 5/4, Nga xác nhận tổng cộng 5.389 ca nhiễm, 45 ca tử vong với thủ đô Moscow là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nga đã siết chặt các biện pháp nhằm ngăn dịch lây lan. 

Thiện Nhân
.
.
.