Nóng

2 học sinh bị bắn trong lễ tốt nghiệp trung học

Thứ Hai, 16/05/2016, 09:20
Có 2 người đã bị bắn vào chiều Chủ nhật trong lễ tốt nghiệp tại trường Trung học Phổ thông (THPT) Augusta.

Một đối tượng nam 37 tuổi giấu một khẩu súng lục tự động cỡ nhỏ bên trong tất khi đi vào Sân vận động Hillier, Cảnh sát trưởng Tyler Brewer, giám đốc sở cảnh sát  Augusta.

“Một cá nhân ngồi ở khán đài phía Nam đã mang súng vào sân vận động. Súng được giấu trong tất. Sợ lộ, anh ta chỉnh tất, súng nổ ngay dưới chân của anh ta. Sau đó nảy xa khoảng 15m và trúng vào chân của  một phụ nữ 28 tuổi đang ngồi ở khu vực truyền thông.  Cả 2 người được đưa đến bệnh viện địa phương. Vào thời điểm này, chưa rõ liệu thương tích có đe dọa đến tính mạng của họ. Chúng tôi vẫn đang điều tra”, ông Brewer cho biết.

Cảnh sát Augusta phong tỏa hiện trường điều tra vụ nổ súng

Cổng vào SVĐ Hillier –sân chơi dành cho  học sinh trường THPT Augusta được gắn biển cấm mang vũ khí, súng đạn, vật liệu nổ vào bên trong.

Vụ nổ súng xảy ra vào lúc khoảng 14 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 15-5, sau đó trường THPT Augusta vẫn tiếp tục tổ chức lễ tốt nghiệp cho học sinh nhờ sự bảo vệ của cảnh sát địa phương.

Bởi vì khẩu súng lục rất nhỏ, nên nhiều người trong số khoảng 1000 người ngồi trên SVĐ không nghe thấy tiếng súng nổ, theo Thượng sĩ Jeremy Johnston, một cán bộ Sở cảnh sát Augusta.

Cổng vào SVĐ Hillier thuộc trường Augusta 

Một trong 2 nạn nhân được xe cấp cứu đưa đến Trung tâm Y tế Wesley. Một xe ô tô cá nhân chở nạn nhân thứ 2 đến Trung tâm Y tế Kansas, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Butler xác nhận thông tin.

Các nhân chứng và những người bạn của gia đình người phụ nữ bị thương đã giúp gọi lực lượng y tế khu vực đến hiện trường cấp cứu cho nạn nhân.

Học sinh THTP Augusta trong lễ tốt nghiệp

“Đối tượng nam mang theo vũ khí đến từ một thành phố gần đây. Nạn còn lại đã sống nhiều năm, có hộ khẩu ở địa phương này”, ông Brewer nói với báo Kansas.

Cảnh sát Augusta sẽ trình hồ sơ vụ án đến Trưởng Văn phòng Biện lý Hạt Butler, ông Darrin C. Devinney vào hôm nay, ngày 16-5.

Ngọc Bích
.
.
.