Nhiều tay súng xông vào Tòa nhà Quốc hội Iran rồi nã đạn điên cuồng vào các nghị sĩ

Thứ Tư, 07/06/2017, 14:23
Truyền  thông Iran đưa tin có tới ít nhất 3 tay súng hôm nay (7-6) đã xông vào tòa nhà Quốc hội Iran rồi nã đạn thẳng vào nhân viên an ninh và giới nghị sĩ nước này khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.



Ngày 7-6, hãng tin Fars đưa tin một vụ nổ súng đã xảy ra tại Quốc hội Iran. Theo hãng tin này, một người xông vào Quốc hội Iran và bắt đầu xả súng vào lực lượng bảo vệ. Tên này đã bắn trúng chân của một trong những nhân viên bảo vệ và bỏ chạy.

Trong khi đó, RT đưa tin có tới ba tay súng đã lọt vào trong tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Tehran. Chúng có súng trường và súng ngắn. Những kẻ này đã xả súng vào 3 người trong đó có một bảo vệ khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Theo Akbar Ranjbarzadeh, thành viên ban chủ tọa Quốc hội Iran, một kẻ tấn công đã bị bắt khi chạy trốn quan hành lang tòa nhà Quốc hội Iran.

Bên trong phòng họp lớn của tòa nhà Quốc hội Iran. Ảnh: Fars

Cho đến nay, giới chức Iran vẫn chưa xác nhận những thông tin trên. Hãng thông tấn Tasnim đưa tin vụ nổ súng "dường như" vẫn đang tiếp tục xảy ra bên trong tòa nhà Quốc hội Iran.

Hiện tòa nhà đã bị phong tỏa, các nghị sĩ vẫn đang mắc kẹt bên trong phòng họp lớn, RT dẫn nguồn tin địa phương cho biết.

Một vụ tấn công khác, dường như có liên quan đến vụ nổ súng ở Quốc hội Iran, xảy ra tại lăng mộ cố lãnh đạo tối cao Iran Ruhollah Khomeini. Nghi phạm đã cố thủ trong lăng mộ trước khi cho nổ một quả bom khiến một người thiệt mạng.

Theo ISNA, nghi phạm vụ đánh bom có thể đã trở thành nạn nhân duy nhất của chính mình. Ông Ruhollah Khomeini là người lãnh đạo cuộc Cách mạng Iran 1979 và là người lập nên Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Lăng mộ nơi xảy ra vụ tấn công nằm ở phía Nam Tehran, cách tòa nhà Quốc hội khoảng 20 km.

Hiện tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công vào tòa nhà Quốc hội Iran.

Cảnh sát Iran đã bao vây khu vực lăng mộ cố lãnh đạo tối cao Iran Ruhollah Khomeini. Ảnh: Fars

Các vụ tấn công xảy ra đúng lúc căng thẳng giữa các nước trong khu vực và Iran tăng cao liên quan đến việc hàng loạt quốc gia vùng vịnh ra tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar.

Saudi Arabia cáo buộc Qatar có quan hệ mật thiết với Iran và một số nhóm vũ trang mà Tehran ủng hộ nhưng lại bị Saudi Arabia coi là khủng bố.

Ngày 7-6, Saudi Arabia đã ra tuyên bố yêu cầu Qatar phải dừng mọi quan hệ ngoại giao với Iran để đổi lại việc bình thường hóa quan hệ với các quốc gia Arab.

Thiện Nhân
.
.
.