Nổ nhà máy pháo hoa, 19 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 13/02/2021, 16:10
Ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương sau một vụ nổ kinh hoảng xảy ra tại một nhà máy pháo hóa ở bang Tamil Nadu của Ấn Độ.

Hình ảnh từ hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa tại bang Tamil Nadu. Ảnh: ANI

Times of India ngày 13/2 dẫn thông báo của giới chức bang Tamil Nadu ở miền Nam Ấn Độ cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng xảy ra ngày 12/2 tại một nhà máy sản xuất pháo hoa bất hợp pháp gần thị trấn Sattur, huyện Virudhiunagar đã tăng lên con số 19.

Hiện, hơn 30 người khác vẫn đang được điều trị ở bệnh viện với các vết thương khác nhau. Một vài người trong số họ bị thương rất nặng do sức công phá của vụ nổ.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng, cảnh sát đã xác định được giới tính của 15 người, gồm 9 người đàn ông và 6 người phụ nữ. Thi thể các nạn nhân còn lại bị biến dạng đến mức khó xác định danh tính.

Hình ảnh từ hiện trường do truyền thông Ấn Độ đăng tải cho thấy khu nhà xưởng sản xuất pháo hoa đã bị san phẳng. Lực lượng cứu hỏa địa phương đã được triển khai tới hiện trường để dập lửa và tìm kiếm các nạn nhân.

Nguyên nhân của vụ nổ đang được khẩn trương điều tra. Một số hãng tin Ấn Độ nói rằng ngọn lửa đã bùng lên khi các công nhân trộn hóa chất làm pháo. Giới chức Ấn Độ đã khởi tố 6 người, gồm chủ nhà máy nói trên. Tuy nhiên, ông này đã bỏ trốn.

Sattur được xem là trung tâm pháo hoa của Ấn Độ và từng chứng kiến không ít tai nạn chết người tại các nhà máy sản xuất pháo hoa. Tháng 3/2020, ít nhất 6 người đã thiệt mạng khi một nhà máy pháo hoa tại đây phát nổ do công nhân bất cẩn trong lúc trộn hóa chất.

Một vụ nổ tương tự tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở huyện Madurai lân cận vào tháng 10 năm ngoái đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 nữ công nhân và làm nhiều người khác bị thương.

Thiện Nhân
.
.
.