Nổ lớn tại nhà máy hóa dầu ở Mexico, 3 người chết, hơn trăm người bị thương

Thứ Năm, 21/04/2016, 15:10
Đã có 3 người được xác nhận là đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy hóa dầu Pemex thuộc thành phố cảng của Mexico vào hôm qua (20-4). Vụ nổ gây ra đám cháy lớn và kèm theo đó là đám mây khói độc hại khổng lồ. Hàng trăm người dân tại khu vực gần đó đã được sơ tán.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Thống đốc Bang Veracruz Javier Duarte cho biết đã có 105 người được đưa đến bệnh viện trong đó có 58 người là nhân viên nhà máy.

Trước đó, Luis Felipe Puente, người đứng đầu cơ quan xử lý các tình huống khẩn cấp liên bang xác nhận với phóng viên rằng đã có 3 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong vụ nổ. Ông cũng cho biết 2000 công nhân đã được sơ tán khỏi khu vực xảy ra cháy .

Cuộn khói khổng lồ đem theo những chất độc hại vào không khí sau vụ nổ.

Petroleos Mexicanos hay được biết đến với tên thường gọi Pemex đã thông báo trên trang Twitter chính thức của công ty rằng vụ nổ xảy ra tại Clorados 3, nhà máy được điều hành bởi Mexichem, một công ty liên kết với Pemex.

Toàn cảnh lớp khói đen dày đặc bốc lên không trung đã được đăng tải trên mạng sau vụ nổ. Truyền thông địa phương cho biết vụ nổ đã thải ra các chất độc hại như Etyl Clorua vào không khí. Hình ảnh và video về các công nhân bị bỏng nặng đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

Thống đốc Bang Veracruz Javier Duarte cho biết các lớp học ở tất cả các cấp đã được cho nghỉ ở 6 thành phố, còn cư dân gần đó được yêu cầu ở yên trong nhà.

Pemex cho biết hiện đám cháy đã được kiểm soát. Ít nhất 44 công nhân bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó. Hình ảnh đăng tải từ hiện trường cho thấy người ta đang lên danh sách tên của hàng chục người bị thương và đã được đưa đến viện.

Danh sách những người bị thương được đưa đến bệnh viện dán trên tường.

Thống đốc Bang Veracruz cho biết chính quyền địa phương đang liên hệ với Pemex.

Pemex cho biết vụ nổ không tác động tiêu cực đến khả năng xuất khẩu dầu mỏ của nhà máy.

Đây không phải là tai nạn lớn đầu tiên liên quan đến công ty dầu lớn tại Mexico này. Hồi tháng Giêng năm 2013, một vụ nổ khí đốt khổng lớn đã xảy ra ngay tại trụ sở chính của công ty ở Mexico City khiến 37 người thiệt mạng.

Minh Long (theo RT)
.
.
.