Nổ lớn ở trung tâm thủ đô Paris

Thứ Bảy, 12/01/2019, 16:20
Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra ở trung tâm thủ đô Paris, khiến một toà nhà cổ kính bị phá huỷ và bao trùm bởi lửa. Từ hiện trường, nhân viên cứu hộ đưa ra ngoài nhiều nạn nhân trên cáng.

RT ngày 12-1 cho hay, vụ nổ xảy ra sáng cùng ngày, theo giờ Paris, trên đường Rue de Trevise sầm uất. Cảnh sát địa phương đã xác nhận thông tin về vụ nổ, song chưa công bố chi tiết thương vong.

Cảnh tượng kinh hoàng từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: Twitter
Nhân viên cứu hộ Pháp đưa một nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: RT
Theo hình ảnh trên mạng xã hội, vụ nổ đã gây cháy lớn cho một toà nhà cổ kính. Toàn bộ phần kính của một mặt toà nhà đã vỡ vụn, rơi vãi xuống đường. Giới chức Pháp đã đưa ra ngoài hàng chục nạn nhân bị thương trên cáng.

Cảnh sát Paris hiện đã phong toả khu vực, yêu cầu người dân tránh xa để mở đường cho các phương tiện của cảnh sát, cứu hộ. 

Khung cảnh tan hoang tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Twitter

Một số nguồn tin Pháp cho rằng vụ nổ do rò rỉ khí gas. Trong khi đó, một số nhân chứng nói trên twitter rằng vụ việc có thể do khủng bố gây ra. Các thông tin này đều chưa được kiểm chứng.

Vụ nổ xảy ra khi thủ đô nước Pháp đang "nín thở" chờ đợi động thái của những người biểu tình phản đối chính phủ. Hôm giữa tuần, đại diện người biểu tình "áo gile vàng" cho biết họ sẽ mở rộng các cuộc biểu tình vào cuối tuần này.

Thiện Minh
.
.
.