Nổ lớn bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc, nghi là đánh bom

Thứ Năm, 26/07/2018, 15:24
Reuters đưa tin, một vụ nổ lớn đã xảy ra vào trưa 26-7 bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Hiện, cảnh sát đã bắt được nghi phạm gây ra vụ nổ và đang tiến hành điều tra.

Cảnh sát Bắc Kinh trong một thông cáo cho biết: "Một thiết bị nghi là pháo hoa đã phát nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ". Cũng theo nguồn tin cảnh sát, một nghi phạm đã bị bắt, là một nam thanh niên 26 tuổi. Nghi phạm này cũng chỉ bị thương ở tay. Không có người nào khác bị thương sau vụ việc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h chiều (giờ địa phương) tại vị trí được cho là nơi các công dân Trung Quốc xếp hàng chờ phỏng vấn lấy visa đi Mỹ. 

Clip ghi lại hiện trường vụ nổ bên ngoài đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc. Nguồn: Ruptly

Trao đổi với trang NBC, phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ cũng xác nhận: "Đã có một vụ nổ vào lúc 13h hôm nay tại khu vực phía đông nam của trụ sở đại sứ quán. Theo bộ phận An ninh khu vực của đại sứ quán, chỉ có một đối tượng kích nổ quả bom". 

Mặc dù phía cảnh sát khẳng định đây chỉ là "sự cố an ninh đơn lẻ", song trang tin Global Times của Trung Quốc lại cho hay cảnh sát trước đó đã bắt một nữ nghi phạm cố tình tưới xăng lên người, tìm cách tự thiêu bên ngoài Đại sứ quán. 

Hiện chưa rõ vụ nổ và vụ người phụ nữ tự thiêu có liên quan đến nhau hay không.

Cảnh sát tiến hành thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters
Những mảnh vỡ vụn còn lại trên nền đất sau vụ nổ. Ảnh: Reuters
Hình ảnh về vụ nổ được chia sẻ trên Twitter. Ảnh: Twitter

Theo lời của các nhân chứng, một tiếng nổ lớn "như sét đánh" đã vang lên gần đại sứ quán Mỹ. Những cột khói lớn bốc lên từ khu vực xin visa cùng mùi thuốc nổ, một nhân chứng chia sẻ với Reuters. Vụ nổ cũng làm một chiếc xe của cảnh sát hư hỏng nặng.

Ngay khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát đã tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh Đại sứ quán và bắt giữ những kẻ tình nghi. Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh được coi là một trong những khu vực có mức độ bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất thế giới với hàng loạt công nghệ hiện đại cùng lực lượng bảo vệ đông đảo.

Các Đại sứ quán xung quanh như Đại sứ quán Ấn Độ và Đại sứ quán Hàn Quốc đều nói rằng họ không hay biết về tai nạn này và vẫn đang làm việc bình thường. 

An Nhiên (Theo Reuters)
.
.
.