Nổ kho vũ khí ở Iraq, nhiều người chết

Thứ Sáu, 02/09/2016, 16:10

Cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng đã xảy ra trong một kho vũ khí ở phía Đông Baghdad vào chiều 2-9 khiến nhiều quả tên lửa bắn lên trời rồi rơi xuống khu dân cư, làm ít nhất 4 người dân chết, hàng chục người khác bị thương, Thông tấn xã Iraq dẫn nguồn tin cảnh sát và bệnh viện Baghdad.

 “Trách nhiệm lưu giữ, bảo quản vũ khí trong kho thuộc về một trong những nhóm dân quân bán quân sự trực thuộc Lực lượng Cơ động Toàn dân Bảo vệ Tổ quốc (PMF)”, một sĩ quan cảnh sát điều tra cho biết.

PMF là một liên minh tập hợp hầu hết lực lượng dân quân được Iran trang bị vũ khí và huấn luyện để giúp chính Iraq chống lại Tổ chức khủng bố IS, nhóm Hồi giáo cực đoan Sunni đã chiếm một số địa phương thuộc miền Bắc và miền Tây Iran cách đây 2 năm.

Hiện trường vụ nổ kho vũ khí Baghdad, Iraq chiều ngày 2-9 (Ảnh: Reuteurs)

Tên lửa, đạn, bom bắn ra từ kho vũ khí đã phá hủy hàng chục ngôi nhà, cửa hàng, xe ô tô ở 8 địa điểm, và gây hoả hoạn cho một nhà máy bột mỳ.  Các nhà chức trách đã phải di tán khẩn cấp hàng ngàn người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Nhiều nhân chứng cho biết, một cột khói bốc cao ở  Obaidi, một khu dân cư chủ yếu có người Hồi giáo thuộc chi phần Shi’ite sinh sống gần với khu công nghiệp, địa điểm đặt kho vũ khí.

Hiện quân đội và cảnh sát Iraq đang điều tra nguyên nhân vụ nổ kho vũ khí.

Phạm Trúc
.
.
.