Hiện trường thảm khốc vụ đánh bom đoàn xe du khách Việt ở Ai Cập

Thứ Bảy, 29/12/2018, 08:15
Quả bom phát nổ khi xe chở du khách Việt đi qua ở Ai Cập khiến chiếc xe bus cỡ lớn bị xé toạc một bên hông, cửa kính vỡ vụn.
Ít nhất ba du khách Việt Nam và một hướng dẫn viên du lịch người bản xứ đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe nhằm vào du khách gần kim tự tháp Giza ở Ai Cập, xảy ra lúc 18h15 (giờ địa phương) ngày 28-12.

Hiện trường vụ đánh bom đoàn xe du khách Việt ở Ai Cập. Video: Daily Mail
Vụ nổ xảy ra khi chiếc xe bus trắng được cho là chở 16 người, gồm 14 du khách Việt, một tài xế và một hướng dẫn viên du lịch Ai Cập, đang trên đường tới xem một show diễn ánh sáng và tiếng động gần kim tự tháp Giza.
Nhà chức trách Ai Cập cho biết, trong tổng số 10 người bị thương, có hai người trong tình trạng nguy kịch. Họ đang được điều trị tích cực tại bệnh viện địa phương.
Reuters dẫn các nguồn tin địa phương cho biết quả bom được giấu cạnh một bức tường bên đường, đã phát nổ khi chiếc xe đi qua. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.
Các nhân chứng cho biết quả bom có sức công phá rất lớn. Ảnh do các nhân chứng chụp tại hiện trường cho thấy phần hông bên phải xe bus vỡ nát cùng nhiều lỗ thủng trên thành xe.
Các nhân chứng cũng cho biết quả bom phát nổ khi nó cách chiếc xe bus từ 7-10m. Bên trong chiếc xe bus cỡ lớn vẫn còn nhiều vệt máu của các nạn nhân. 
Các nhân viên điều tra Ai Cập đang kiểm tra bức tường, nghi là nơi quả bom được giấu.
Lực lượng an ninh, y tế vây kín hiện trường vụ tai nạn. Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập Nabil Ahmed Sadiq ra lệnh điều tra khẩn cấp về vụ tấn công, điều động các quan chức cấp cao tới hiện trường điều tra, tìm kiếm nhân chứng và tìm hiểu lời khai của người bị nạn.
Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã đến thăm các du khách bị thương trong bệnh viện Al Haram. Ông Madouly nói rằng Ai Cập đã liên lạc với phía Đại sứ quán Việt Nam tại Cairo để xử lý hậu quả thảm khốc của vụ việc.

Thiện Minh (Ảnh: Twitter, Reuters)
.
.
.