Kim tự tháp Ai Cập do người ngoài hành tinh xây dựng?

Chủ Nhật, 18/11/2018, 17:15
Trong bộ phim tài liệu có tựa đề “The Pyramid Code” của Netflix mới công bố, các nhà nghiên cứu và những người theo thuyết âm mưu đã đặt câu hỏi về khả năng kim tự tháp Ai Cập được xây dựng bằng việc sử dụng "công nghệ cao" của người ngoài hành tinh…

Là công trình kỳ vĩ nổi tiếng thế giới được người Ai Cập thời cổ đại xây dựng trong bối cảnh bị giới hạn về trình độ khoa học công nghệ đã tồn tại trong suốt nhiều thế kỷ khiến các chuyên gia tò mò không biết người xưa đã xây các công trình khổng lồ này như thế nào.

Kim tự tháp Ai Cập.

Trong bộ phim tài liệu mới đây của Netflix có tựa đề “The Pyramid Code”, các nhà nghiên cứu và những người theo thuyết âm mưu đã đặt câu hỏi lớn về khả năng kim tự tháp Ai Cập xây dựng bằng việc sử dụng "công nghệ cao".

Tiến sĩ, nhà nghiên cứu về Ai Cập Carmen Boulter đã có những chia sẻ đáng chú ý trong bộ phim tài liệu trên. Tiến sĩ Boulter cho hay, chúng ta đang nhìn nhận ở góc độ những người Ai Cập thời cổ đại không thể sử dụng công nghệ cao. Vậy nên các chuyên gia không tìm kiếm theo hướng này.

Tuy nhiên, bằng chứng về sự tồn tại của các kim tự tháp lại ở ngay trước mắt chúng ta. Những công trình khổng lồ này được cho là được xây dựng trong thời kì con người bị giới hạn về công nghệ thì điều này trở thành vấn đề.

Tiến sĩ Carmen Boulter phân tích các bằng chứng về công nghệ cao được sử dụng để xây dựng kim tự tháp. Ông dẫn chứng kim tự tháp Giza được xây dựng từ 2,3 triệu khối đá có tổng trọng lượng là 5,9 triệu tấn. Mỗi khối đá nặng từ 2 - 30 tấn.

Liệu có phải công nghệ của người ngoài hành tinh đã xây dựng lên các Kim tự tháp Ai Cập?

Trong số này có khối đá nặng tới 50 tấn. Điều khó tin là tất cả khối đá được người Ai Cập cổ đại đánh bóng và phẳng với độ chính xác cao.

Do đó, các chuyên gia và nhà lý thuyết âm mưu đã tranh luận gay gắt về việc người ngoài hành tinh đã "truyền dạy" công nghệ cao cho người Ai Cập để xây dựng lên các kim tự tháp kỳ vĩ trường tồn với thời gian. Và cho đến nay, sự việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.