Những giọt nước mắt sau bài diễn văn chia tay của Tổng thống Obama

Thứ Tư, 11/01/2017, 14:35

Thật hiếm khi người ta thấy Tổng thống Obama rơi nước mắt trước công chúng, tuy nhiên, rất nhiều người Mỹ khác cũng không kìm được cảm xúc khi ông gửi những lời chân thành nhất đến người vợ, con gái và phó Tổng thống của mình.


Các đài khí tượng của Mỹ không dự báo mưa tại Chicago, nơi ông Obama đọc diễn văn tạm biệt trên cương vị Tổng thống, nhưng những giọt nước mắt đã lăn trên má từ những thành viên gia đình ông Obama, những người trực tiếp nghe diễn văn tạm biệt và toàn thể người dân nước Mỹ.

Ông Obama đọc diễn văn tạm biệt tại Chicago. Ảnh Reuters

Ông Obama chỉ nhẹ nhàng nói “Michelle”, tên người vợ yêu dấu của mình và cả khán đài như cảm nhận được tình yêu đó, những tràng pháo tay không ngớt dành cho Đệ nhất Phu nhân Mỹ.

Malia Obama, người con gái lớn của ông, đứng cạnh bà Michelle, khóc nức nở khi cha mình bắt đầu dành những lời tri ân cho người vợ của mình. Cô con gái lớn quay mặt đi và lau những giọt nước mắt hạnh phúc.

Những giọt nước mắt của Tổng thống Mỹ. Ảnh Reuters

Ông Obama vừa nói vừa khẽ lau nước mắt: “Michelle, em đã giúp Nhà Trắng trở thành một nơi dành cho tất cả mọi người. Một thế hệ mới đã đặt những yêu cầu cao hơn với bản thân nhờ có em là một tấm gương mẫu mực.”

Không quên dành những lời tri ân đến người vợ yêu dấu và 2 cô con gái của mình. Ảnh Reuters

Những giọt nước mắt của vị Tổng thống Mỹ bỗng nhiên trở thành một hiện tượng truyền thông. Thật hiếm khi người ta thấy ông khóc trước công chúng. Lần gần đây nhất là khi ông Obama nói về vụ thảm sát ở Hook Sandy, tưởng nhớ người bà của mình và trong sự kiện ông Beau Biden qua đời. Những giọt nước mắt trên khán đài của vị Đệ nhất Phu nhân Mỹ trong một đêm thực sự có quá nhiều cảm xúc như vọng lại những suy nghĩ của rất nhiều người ở Mỹ, những người đang thực sự hoang mang về tuong lai của mình khi chính quyền mới chính thức được thành lập.

Những người Mỹ bày tỏ tiếc nuối khi 2 nhiệm kỳ kéo dài 8 năm của ông Obama chợt vụt qua trong chớp mắt, những hồi ức về vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ trên khắp các trang mạng xã hội.

Ông Obama cũng không quên nhắc đến những cô con gái của mình, Malia và Sasha (cô con gái bé của ông không thể đến tham dự diễn văn tạm biệt của cha mình).

“Các con là những người phụ nữ trẻ tuyệt vời, thông minh và xinh đẹp, nhưng quan trọng hơn là các con thực sự tốt bụng, chu đáo và cũng đầy những ước vọng và đam mê. Các con đã gánh vác và vượt qua những gánh nặng khi trở thành tâm điểm một cách dễ dàng. Cha từng làm rất nhiều việc trong cuộc đời, nhưng không có gì tự hào hơn khi cha là cha của các con,” ông Obama xúc động.

Hàng triệu người theo dõi bài diễn văn của ông Obama

Cô con gái Malia khóc nhiều hơn. Bà Michelle vẫn cố giữ bình tĩnh nhưng đôi mắt cũng băt sđầu ướt lệ sau khi bài diễn văn kết thúc. Phó Tổng thống Joe Biden và hàng ngàn người đang theo dõi bài diễn văn của ông Obama cũng không kìm được cảm xúc của mình. 

Duy Tiến
.
.
.