Những con số ấn tượng về Thế vận hội mùa Đông 2018

Thứ Bảy, 10/02/2018, 20:49
Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông 2018 đã chính thức diễn ra tối 9-2 tại  Pyeongchang, Hàn Quốc. Cùng ngắm lại những hình ảnh ấn tượng của Lễ khai mạc cũng như điểm lại những con số ấn tượng về mùa Thế vận hội năm nay.
Lễ khai mạc hoành tráng của Olympic mùa Đông 2018

Thế vận hội mùa Đông 2018 được tổ chức tại Pyeongchang, một huyện cùng tên ở tỉnh Gangwon của Hàn Quốc. Dù là một trong những huyện lớn nhất tại xứ sở kim chi, nhưng Pyeongchang lại được coi là "thành phố" nhỏ nhất đăng cai Olympics kể từ năm 1994. Trước đó, thành phố Lillehammer của Na Uy từng giữ "kỷ lục" này.

Cụ thể hơn, dân số tại Pyeongchang chỉ là khoảng 43,7 ngàn người, ít hơn khoảng 4 lần thành phố Salt Lake City của Mỹ, nơi đăng cai Thế vận hội năm 2002.

Ngọn đuốc Olympic cũng rất được đầu tư

84% diện tích của Pyeongchang là núi cao và được bao phủ bởi tuyết vào mùa đông, điều này khiến nơi đây được chọn làm địa điểm lý tưởng để đăng cai Thế vận hội mùa Đông.

Theo WalletHub, Thế vận hội năm nay tiêu tốn của nước chủ nhà Hàn Quốc lên đến 13 tỷ USD, con số ít hơn khoảng 4 lần chi phí của kỳ Thế vận hội mùa Đông tại Sochi, Nga vào năm 2014 (khoảng 51 tỷ USD).

Lễ khai mạc Olympic Pyeongchang năm 2018 được đánh giá là một trong những lễ khai mạc hoành tráng và mãn nhãn nhất trong lịch sử

Chi phí của một chuyến đi đến Pyeongchang trong kỳ này lên đến hơn 4,600 USD/ tuần/ người.

Hãng thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ, McDonald's, từng tài trợ cho Ủy ban Olympic Mỹ trong hơn 42 năm qua, nhưng điều này sẽ chấm dứt sau kỳ Thế vận hội này.

Đài NBC đã phát sóng tổng cộng 2.400 giờ các bản tin và tường thuật liên quan đến Thế vận hội mùa Đông.

Hình ảnh hai đoàn VĐV của Hàn Quốc và Triều Tiên cùng diễu hành dưới 1 lá cờ

Cùng với đó, hơn 3.000 vận động viên từ 92 quốc gia sẽ tranh tài ở 102 nội dung thi, những con số đều là kỷ lục của các mùa Thế vận hội mùa Đông.

Nước chủ nhà Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị và an ninh cho Thế vận hội. Cụ thể, nước này đã chi đến hơn 18 triệu USD cho hệ thống các máy quét an ninh tại nhiều địa điểm diễn ra Thế vận hội, từ sân bay, sân vận động hay khách sạn. Cùng với đó là 1,2 triệu USD đầu tư cho hệ thống camera giám sát.

Hơn 5.000 binh sĩ quân đội và 13.000 cảnh sát Hàn Quốc được huy động để đảm bảo an toàn và an ninh trong dịp này. Hơn 30.000 người được cho là "có thể đe dọa" đến Thế vận hội đã bị nước chủ nhà "cấm cửa". Cùng với đó, hơn 200 nhân viên an ninh đặc biệt của Mỹ cũng được điều động để hỗ trợ trong công tác an ninh.

Tham khảo: thrillist.com 
Màn pháo hoa đẹp mắt trong lễ khai mạc 
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và đứng sau là hai quan chức cấp cao của Triều Tiên

Ảnh Reuters. 

Duy Tiến
.
.
.