Cảnh sát Mỹ truy bắt khẩn cấp tù nhân gốc Việt nguy hiểm vượt ngục

Chủ Nhật, 24/01/2016, 16:30
Một nghi phạm giết người cùng hai tù nhân khác đã trốn khỏi một nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt bằng cách cưa đứt chấn song thép và sau đó chui qua cửa sổ.

Jothathan Tiếu, 20 tuổi, bị bắt vì tội giết người và bắn vào một ngôi nhà; Hossein Nayeri, 37 tuổi, bị truy tố về tội bắt cóc, tra tấn; Bắc Dương bị tố cáo tấn công người khác bằng vũ khí sát thương đã vượt ngục bằng cách sử dụng một đoạn thép.

Cả ba tên cắt đứt những thanh chấn song thép dày 1,3cm ở cửa sổ buồng giam và sau đó trèo lên nóc để thoát khỏi trại giam có an ninh cao ở Nam California.

Jonathan Tiếu.

Cảnh sát trưởng Hạt Orange, ông Jeff Hallock cho biết: “Đã có sự bàn tính và lên kế hoạch rất kỹ. Nhóm tù nhân này cắt đứt những thanh chấn song dày nửa inch để chúng có thể vượt ngục. Chúng trèo ống nước để lên nóc buồng giam nơi có không gian rộng để trốn thoát”.

“Người ta tin rằng có một số đối tượng cố tình gây rối trong nhà tù trước vụ vượt ngục của bọn chúng, đấy có thể là một phần kế hoạch đào thoát”, theo ông Hillock.

Bắc Dương.

Ông Hillock cho  cũng biết: “Qúa chậm trễ để phát hiện ra những đối tượng đó không còn trong buồng giam và khẳng định, đây là vụ vượt ngục đầu tiên tại nhà tù có thể giam giữ đến 900 phạm nhân trong ít nhất 20 năm qua”.

Vụ án của đối tượng Tiếu (một người gốc Việt) có  liên quan đến tội phạm có tổ chức, hắn bị cảnh sát Mỹ bắt giữ kể từ tháng 10-2013 vì dùng vũ lực đòi nợ thuê một khoản nợ trị giá 1 triệu USD.

Ông Hallock cho biết thêm: “Chưa rõ liệu những tên này có vũ khí hay không nhưng chúng được coi là rất nguy hiểm”.

Cảnh sát trưởng Hạt Orange kêu gọi người dân nếu bắt gặp chúng cần phải gọi 911 và báo ngay cho cảnh sát nơi gần nhất.

Ngọc Bích
.
.
.